Mạng xã hội là kênh không thể thiếu cho các doanh nghiệp phát triển, xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình. Tạo một tài khoản mạng xã hội thì dễ nhưng làm sao để quản lý hiệu quả và khiến nó được nhiều người biết đến thì hoàn toàn không dễ dàng. Và để có thể xây dựng được đồng thời nhiều kênh cùng phát triển thì chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.
Bởi lẽ đó, bạn nên cần tới sự trợ giúp của các công cụ quản lý mạng xã hội tuyệt vời mà tôi sắp chia sẻ, chắc chắn nó sẽ giúp các bạn tiết kiệm được khối lượng lớn thời gian và công sức của mình.
1. Buffer
Buffer là một công cụ quản lý mạng xã hội dù là một công cụ khá mới mẻ nhưng có tốc độ phát triển ngạc nhiên với hơn 4 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Nền tảng của Buffer cũng giống như Hootsuite nhưng lại có tính năng trải nghiệm trên smartphone tuyệt vời hơn.
Buffer hỗ trợ tất cả các mạng phổ biến, bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Pinterest,… Lưu ý là Facebook cá nhân và Trang Facebook sẽ được tính là 2 tài khoản, do đó hãy đảm bảo bạn chọn một kế hoạch phù hợp trên số lượng tài khoản bạn dự định tích hợp vào.
Ngoài ra, còn có nhiều phần mở rộng như tích hợp Buffer với các dịch vụ của bên thứ ba như WordPress, YouTube và Tumblr. Tính năng độc đáo nhất trên Buffer có lẽ là khả năng tạo và chỉnh sửa hình ảnh bằng trình tạo hình ảnh Pablo bao gồm cả gói miễn phí.
>>> Buffer có gói dùng thử miễn phí nhưng sẽ không tích hợp tính năng lập kế hoạch hay phân tích thói quen người dùng. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn, bạn phải chọn các gói trả phí từ mức giá khoảng 15$/tháng.
2. Hootsuite
Có thể nói Hootsuite là một trong những công cụ quản lý mạng xã hội dẫn đầu về tính năng và độ tiện ích. Nó không chỉ giúp người dùng theo dõi và đăng bài trên tất cả mạng xã hội từ một trang điều khiển duy nhất mà còn giúp quản lý cả tài khoản Facebook, Instagram, Linkedin, Pinterest và YouTube.
Với Hootsuite bạn có thể thêm mạng xã hội và lên lịch đăng nội dung một cách đơn giản và xem trước nội dung mà bạn sắp đăng. Không chỉ vậy, công cụ phân tích thời gian thực của Hootsuite sẽ giúp bạn cập nhật xu hướng mới một cách nhanh chóng dựa trên các hashtag được theo dõi.
Không chỉ quản lý mạng xã hội, hootsuite còn cho phép bạn thêm wordpress và đăng bài – đây cũng là tính năng miễn phí của nó. Đặc biệt, mặc dù không có hộp thư xã hội tất cả trong một nhưng bạn có thể theo dõi và trả lời tin nhắn mà không cần rời nền tảng. Quá tuyệt vời đúng không nào!
>>> Cung cấp gói dừng thử miễn phí với khá đủ tính năng. Nếu muốn trải nghiệm đầy đủ tính năng từ Hootsuite bạn có thể đăng gói trả phí với mức giá từ 19$/tháng. Gói phổ biến nhất có giá từ 129$/tháng, cho phép người dùng quản lý đến 20 profile mạng xã hội và 3 tài khoản.
3. Sprout Social
Sprout Social tương tự như như Buffer hay hootsuite đều sẽ hỗ trợ đắc lực cho người dùng từ việc quản lý tài khoản, lắng nghe mạng xã hội cho đến lên lịch đăng bài và đánh giá mức độ phù hợp của nội dung đối với khách hàng.
Lý do bạn nên chọn Sprout Social đó là nó cho phép bạn liên kết tất cả tài khoản mạng xã hội của mình. Tìm ra những người dùng có ảnh hưởng và tương tác tốt; giúp tạo các báo cáo có tính chiều sâu.
>>> Là một công cụ tuyệt vời và nó hỗ trợ bạn dùng thử miễn phí trong 30 ngày với bất kỳ gói dịch vụ nào mà không cần nhập thông tin thẻ tín dụng. Bạn có thể dùng gói trả phí với mức giá thấp nhất là 99$/ tháng, mặc dù hơi cao nhưng hoàn toàn xứng đáng với một công cụ tuyệt vời như sprout social.