Công nghệ giọng nói thúc đẩy một thế giới không tiếp xúc sau Covid-19

Việc sử dụng trợ lý giọng nói và công nghệ giọng nói nói chung đã gia tăng trong vài năm qua, phần lớn là nhờ vào việc người tiêu dùng sử dụng loa và thiết bị được kết nối.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã làm rõ một thực tế rằng để trở lại trạng thái bình thường, công nghệ giọng nói giờ đây đã trở thành điều bắt buộc ở nơi mà trước đây nó chỉ đơn giản là một thứ dễ có.

Đối với doanh nghiệp và nơi làm việc, việc triển khai công nghệ giọng nói sẽ không còn là một điều mới lạ hay một phương tiện đơn giản để khẳng định cam kết đổi mới. Trong một thế giới hậu đại dịch, nó sẽ phát đi tín hiệu cam kết vì sức khỏe của nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Khi các nước dần mở cửa trở lại và nhiều người trong chúng ta bắt đầu dự tính quay trở lại không gian làm việc chung, chúng ta nên tận dụng cơ hội này để xem xét vai trò của công nghệ giọng nói.

Văn phòng kích hoạt bằng giọng nói

Đại dịch đã gây ra sự thay đổi đáng kể trong nhiều hành vi của con người và nó biến việc điều hướng các công việc hàng ngày thành một bãi mìn có khả năng phơi nhiễm virus. Những gì đã từng là một vật hoàn toàn vô hại giờ đây lại là mối nguy tiềm tàng của căn bệnh chết người.

Hầu như mọi bề mặt cứng mà chúng ta chạm vào đều có khả năng mang và truyền virus. Biết được điều này, các công ty đang cố gắng tìm cách trang bị thêm văn phòng để giảm số lượng bề mặt mà nhân viên tiếp xúc trong bất kỳ ngày làm việc nhất định nào. Công nghệ giọng nói có một vai trò to lớn trong việc thiết kế lại không gian văn phòng để nhân viên có thể cảm thấy an toàn khi quay lại làm việc.

Văn phòng kích hoạt bằng giọng nói

Các thiết bị dùng chung trong văn phòng – máy tính và màn hình phòng họp, loa cuộc gọi hội nghị và máy chiếu – cũng có thể được nâng cấp lên các kiểu máy hỗ trợ giọng nói, tiếp tục cho phép cộng tác đồng thời giảm số lượng thiết bị mà nhiều người chạm vào trong một không gian chung.

Thẻ khóa không tiếp xúc, nhận dạng khuôn mặt và nhận dạng giọng nói cũng có thể sẽ hình thành ít nhất một phần của bức tranh an ninh tòa nhà ở nơi làm việc sau đại dịch.

Xem thêm: Tác động Covid-19 đối với tương lai công nghệ.

Công nghệ giọng nói cung cấp trải nghiệm và dịch vụ khách hàng

Có vẻ như hầu hết người tiêu dùng đều cảm thấy lo lắng và cảnh giác hơn với vi trùng ít nhất là cho đến khi vắc-xin COVID-19 được phổ biến rộng rãi. Các nhà hàng, nhà bán lẻ và các nhà cung cấp dịch vụ khác phải làm mọi cách để giảm thiểu những lo lắng này cho người tiêu dùng quay trở lại.

Điều này có nghĩa là những thứ như thanh toán không tiếp xúc gần như chắc chắn sẽ có tỷ lệ chấp nhận cao hơn. Các ki-ốt được hỗ trợ bởi công nghệ giọng nói sẽ bắt đầu xuất hiện ở những nơi như sân bay, nhà hàng phục vụ hạn chế, trung tâm giao thông công cộng và các nhà bán lẻ có lưu lượng truy cập cao.

Công nghệ giọng nói cung cấp trải nghiệm và dịch vụ khách hàng

Các mô hình như cửa hàng tạp hóa không tiếp xúc của Amazon, đã nhận được rất nhiều báo chí nhưng vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, có thể bắt đầu gia tăng với tốc độ lớn hơn khi người tiêu dùng cố gắng tránh càng nhiều sự tương tác của con người và tiếp xúc với các bề mặt cảm ứng cao càng tốt.

Trợ lý giọng nói lấp đầy khoảng trống khi sự tiếp xúc của con người không phải là một lựa chọn

Đại dịch đã gây căng thẳng lớn cho các trung tâm cuộc gọi, một vấn đề do đó đã tạo ra thời gian chờ đợi lâu và khiến khách hàng thất vọng. Trợ lý giọng nói sẽ ngày càng được sử dụng để lấp đầy khoảng trống này. ChatbotsAI bằng giọng nói có thể phản hồi khách hàng vào mọi giờ trong ngày mà không bị gián đoạn, về cơ bản giảm bớt gánh nặng cho các trung tâm cuộc gọi và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Trợ lý giọng nói lấp đầy khoảng trống

Loa và thiết bị được kết nối cũng đóng một vai trò trong việc giữ mọi người kết nối, vui vẻ và giải trí ngay cả khi chúng ta tự cô lập hoặc trú ẩn ở nhà.

Takeaways

Đại dịch COVID-19 đang tác động đến các chuẩn mực hành vi và thay đổi bản chất của sự tương tác giữa con người trên diện rộng. Khi chúng tôi hướng tới việc mở cửa trở lại nền kinh tế, các doanh nghiệp đang suy tính xem làm thế nào để thực hiện điều đó một cách có trách nhiệm và hướng tới tương lai.

Nhìn chung, chúng tôi kỳ vọng đại dịch sẽ đóng vai trò thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số giữa các ngành công nghiệp khi các công ty cố gắng bảo vệ chống lại sự gián đoạn trong tương lai. Công nghệ giọng nói là một trong những thành phần thiết yếu và phù hợp nhất của chuyển đổi kỹ thuật số trong thế giới hậu COVID.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *