Thuật toán Google luôn thay đổi theo ngày mà chúng ta không thể xác định được. Điều đó để nó hữu ích nhất cho người dùng, tránh các trang web chất lượng thấp, spam, trải nghiệm người dùng không tốt … Tất nhiên, các thuật toán ảnh hưởng đến nhân viên SEO luôn ở trong tình trạng thao túng thứ hạng.
Thuật toán Google thay đổi có ảnh hưởng đến traffic website không?
Để theo dõi tác động của lưu lượng truy cập trang web, đề xuất tốt nhất là truy cập Google Analytics hoặc bất kỳ công cụ kiểm tra xếp hạng nào khác để theo dõi sự thay đổi này.
Nếu bạn không có bất kỳ công cụ có thể theo dõi nào, bạn nên liên kết Google Analytics với trang web. Nếu lưu lượng truy cập của bạn tăng lên, điều đó có nghĩa là trang web của bạn đáp ứng các điều kiện của các bản cập nhật mới này. Nếu chưa, bài viết dưới đây hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện.
Hãy cùng điểm qua những nghề bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Ngành nghề nào bị ảnh hưởng trong lần cập nhật
Theo biểu đồ trên, thứ hạng của các ngành nghề du lịch, bất động sản, y tế, thú y và các ngành nghề liên quan đến xã hội có nhiều thay đổi. Một số ngành khác, đặc biệt là tin tức (news) ít thay đổi.
Có một số thay đổi lớn đối với SEO địa phương, nhưng chúng đã xảy ra trước khi thay đổi thuật toán này. Nếu bạn nghĩ rằng thứ hạng cao của tên miền sẽ không bị ảnh hưởng thì bạn đã hoàn toàn sai lầm.
Vậy làm thế nào để hạn chế các ảnh hưởng từ những đợt cập nhật thuật toán Google
Theo một báo cáo từ neilpatel.com-một trong những trang web bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này đã nhận xét về điều này, và tác động của bản cập nhật đã làm giảm 5,82% lượt truy cập trang web của họ. Người ta tin rằng con số này thấp hơn nhiều so với các trang web bị ảnh hưởng nghiêm trọng khác. Vì vậy, họ đã thực sự làm gì để giảm thiểu tác động?
Neilpatel.com cho biết họ chỉ xuất bản 4 bài đăng mới vào các ngày thứ Ba hàng tháng. Tuy nhiên, họ có 3 nhân viên chịu trách nhiệm cập nhật nội dung các bài báo cũ. Bản cập nhật này không chỉ liên quan đến chỉnh sửa văn bản hoặc thêm hình ảnh mới. Chúng cần được cập nhật để thêm nội dung mới. Và xóa thông tin không cần thiết, và thậm chí viết lại các bài viết mới.
Mục tiêu cuối cùng của họ là tối ưu hóa nội dung cho người đọc tương tự như Wikipedia. Kết quả là cuối mỗi tháng, họ tối ưu lại khoảng 90 bài viết cũ. Họ cũng báo cáo rằng có khoảng 641 trang web khác cũng đang tối ưu hóa các bài đăng cũ. Kết quả là, trong số 641 trang web họ đã nghiên cứu, khoảng 187 trang web có lượng truy cập tăng hơn 10%.
Phương pháp tối ưu website hiệu quả khi cập nhật thuật toán
Có thể nói, không có hướng dẫn chi tiết nào để tối ưu hóa nội dung trang web. Điều quan trọng bạn cần làm là làm sao để nội dung đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người đọc trên website của bạn. Đảm bảo bài viết của tôi luôn hay hơn những bài viết khác.
Những điều cần nhớ khi tối ưu hóa nội dung trang web
- Nếu nội dung của bài đăng không còn phù hợp, đừng ngại xóa nó. Chuyển hướng 301 đến các bài viết mới hơn có nội dung liên quan đến tiêu đề và trả lời các câu hỏi về hàng giả.
- Kiểm tra xem liên kết có bị hỏng không? Các liên kết bị hỏng sẽ mang đến cho người xem trải nghiệm tồi tệ. Vui lòng kiểm tra hai liên kết được chèn vào bài viết.
- Nội dung của bạn là xuyên quốc gia, ngôn ngữ hoặc được dịch tự động sang các ngôn ngữ khác. Kiểm tra video và ảnh để đảm bảo nội dung phù hợp với khán giả ở các quốc gia khác.
- Kiểm tra thứ hạng của 5 từ khóa chính của thứ hạng bài viết. Sau đó, kiểm tra các bài viết có thứ hạng cao hơn trên các từ khóa này. Hãy xem họ có viết tốt hơn về chủ đề này không? Từ đó bạn có thể tối ưu hóa nội dung bài viết.
- Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu
- Cập nhật tin bài (khoảng thời gian cụ thể).
- Nội dung của bạn có thể giúp người dùng trả lời những câu hỏi nào? Kiểm tra trên Quora hoặc các trang web Câu hỏi thường gặp khác để xem cách họ xử lý các vấn đề tương tự. Từ đó có hướng tối ưu hóa nội dung bài viết.
- Kiểm tra trang web để tìm nội dung trùng lặp hoặc tương tự? Nếu vậy, hãy thống nhất chúng và chuyển hướng trở lại một trang duy nhất.
Cập nhật các nội dung ngắn trên Website
Bản cập nhật mới này ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của các nội dung ngắn trên trang. Đối với một số trang web, chẳng hạn như danh bạ hoặc danh mục, bạn không cần tạo nội dung dài dòng. Một số bài viết bao gồm video hoặc đồ họa thông tin và bạn muốn người đọc xem chúng nhiều hơn. Do đó, sẽ có những bài viết ngắn không có chi tiết, hãy tối ưu chúng. Lưu ý:
Bạn thực sự nên thêm nội dung? Nếu có thể, hãy chuyển nội dung qua video hoặc hình ảnh. Sử dụng chúng. SERPs và khán giả rất thích nội dung này. Làm cho nội dung của bạn có xu hướng phục vụ người đọc.
Trang web có chứa nội dung cạnh tranh với đối thủ không? Nếu vậy, vui lòng cho độc giả của bạn thấy những điều đặc biệt mà bạn phải cung cấp và luôn trả lời câu hỏi của họ.
Bạn có thực sự cần giữ trang này không? Nếu nội dung không liên quan hoặc không cần thiết, hãy xóa nó và tạo một bài đăng hữu ích, sau đó chuyển hướng nó.
Tối ưu hóa SEO trang web
Lưu ý quan trọng cuối cùng là SEO. Các yếu tố tạo nên SEO Onpage hay SEO Offpage chuẩn vẫn đóng vai trò quan trọng quyết định thứ hạng website. Nếu có các liên kết ngược bị hỏng hoặc có hại, đừng ngại xóa chúng.
Mục tiêu cuối cùng của bạn là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và SEO Onpage được sinh ra để làm điều này. Đảm bảo tốc độ nhanh nhất, giao diện tương thích với các thiết bị di động, thiết kế web responsive… là tốt nhất. Trải nghiệm của người dùng sẽ mang lại thứ hạng cao cho website.
Lời kết
Trên đây là thông tin quan trọng về những thay đổi mới nhất trong thuật toán của Google. Các thuật toán của Google và hành vi của người dùng liên tục thay đổi. Các công ty được yêu cầu phải truy cập thường xuyên và tìm giải pháp tối ưu hóa trang web chính xác. Đối với điều này, bạn cần sự hỗ trợ của đội ngũ SEO có trình độ và kinh nghiệm.