Trí tuệ nhân tạo (AI) không có gì đáng ngạc nhiên. Trong những năm gần đây, chúng ta cũng được chứng kiến “kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ”. Năm 2016 có thể nói là năm đánh dấu sự khởi sắc của năm nay, mà tâm điểm là việc Google đánh bại nhà vô địch 18 lần Lee Sedol trong trò chơi board game chiến thuật GO. Bước đột phá này đưa AI lên vị trí hàng đầu trong công nghệ và đổi mới. Trí tuệ nhân tạo có thể được áp dụng cho hầu hết các ngành công nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các ứng dụng AI trong marketing và tại sao AI là tương lai của marketing?
Trí tuệ nhân tạo là công nghệ có thể bắt chước tâm lý và trí thông minh của con người
Mặc dù có nhiều định nghĩa về AI, nhưng về cơ bản, AI là phần mềm thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi trí tuệ và trực giác của con người.
Ngày nay, công nghệ máy học này đã hiện thực hóa các chức năng như nhận dạng giọng nói, nhận dạng hình ảnh, lập bản đồ mô hình hành vi, … vv.
Một số ứng dụng trong ngành tiếp thị trí tuệ nhân tạo thậm chí có thể tự động trả lời các truy vấn của khách hàng. Trí tuệ nhân tạo cũng được sử dụng để tạo ra khách hàng tiềm năng mới và thu hút khách hàng hiện tại thông qua nội dung hấp dẫn để tạo tương tác với khách hàng.
Trong những năm qua, trí tuệ nhân tạo đã đạt được sự phát triển vượt bậc trong ngành marketing. Hãy để tôi xem xét một số ứng dụng của AI trong ngành này:
Các ứng dụng của AI trong ngành Marketing
Với sự ra đời của tiếp thị kỹ thuật số và cuộc cách mạng Internet, quảng cáo truyền thông đã trở nên lỗi thời, những thứ như hành vi, sở thích của người tiêu dùng, theo dõi lịch sử tìm kiếm, SEO, tiếp thị nội dung, v.v., nhận dạng giọng nói sẽ dẫn đầu.
AI trong việc quản lý và sáng tạo nội dung
Một chương trình được thiết lập bằng AI có thể tạo ra nội dung về một sự kiện, bài báo tài chính hoặc là một số xu hướng thị trường. Một vài ví dụ về nội dung chương trình được tạo bởi AI: Wordsmith, Contentop, Articolo và WordAi.
AI có thể nhận dạng văn bản và giọng nói
AI cho phép người dùng nói chuyện với các thiết bị và nhận thông tin liên quan. Công nghệ nhận dạng giọng nói là một AI được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Có rất nhiều chương trình hoặc phần mềm xuất sắc sử dụng tính năng này. Như Shopify, Trợ lý Google …
Ngoài nhận dạng văn bản, điều này có nghĩa là khi bạn nhập văn bản, cũng sẽ có một văn bản trả lời tự động liên lạc với bạn, thường được gọi là chatbot. Một số ví dụ điển hình về nhận dạng văn bản bằng AI là: Google Assistant, Amazon Echo, Facebook Messenger, Google Hangout Messenger, …
AI trong quảng cáo cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Ngày nay, các thương hiệu đang phát triển theo những cách mà quảng cáo có thể kết nối với khách hàng ở mức độ sâu hơn. Trong thời đại này, quảng cáo dựa trên phân tích / dự đoán thấu hiểu khách hàng là không đủ.
Cho nên, quảng cáo hiện đại là phải hiểu được cảm xúc của khách hàng dựa trên những tương tác của họ với thương hiệu.
AI hiểu được hành vi tiêu dùng của đối tượng
Chúng tôi có thể theo dõi khách hàng thông qua “dấu vết” do khách hàng sử dụng Internet để lại dưới dạng cookie. Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các trang web theo dõi sở thích của người dùng và lịch sử tìm kiếm để hiểu được hành vi của họ. Điều này cho phép trang web hiểu được các sở thích-nhu cầu cụ thể-và nhắm mục tiêu các nhu cầu quảng cáo của người dùng một cách chính xác nhất có thể.
AI trong việc tối ưu hóa doanh thu
Một số ứng dụng AI có thể tăng thu nhập của bạn bao gồm:
Mô hình tiếp thị lại và tương tác lại, xác định tiếp tục bám đuổi khách hàng thông qua Internet và các ứng dụng xã hội.
- Tiến hành các chiến dịch tiếp thị qua email tự động
- Tự động hóa tiếp thị
- Chatbot
- Tối ưu hóa nhắm mục tiêu quảng cáo
- Phân tích và dự báo các chiến dịch quảng cáo
Ứng dụng AI được thiết kế để tự động thu hút khách hàng dưới mọi hình thức thông qua tất cả các kênh quảng cáo. Điều này giúp các doanh nhân tăng doanh thu rất nhiều từ các quảng cáo xe hơi.
Vậy, có thể nói AI là tương lai của Marketing
Tương lai của ngành tiếp thị là AI trở thành sự đổi mới và tự động hóa. CMO sẽ tập trung vào việc tối đa hóa khách hàng và tối ưu hóa các mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa, hiểu hành vi của khách hàng, phân tích và dự đoán chính xác để tiết kiệm thời gian. Kiếm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Tóm lại, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các công ty tiết kiệm chi phí-thời gian, chẳng hạn như tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, phân công nhiệm vụ cho nhân viên hợp lý hơn và giảm thời gian thông qua các quy định tự động. Quy trình bán hàng và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong suốt hành trình của khách hàng.
Tham khảo thêm: Bật Mí: Trí tuệ nhân tạo AI chăm sóc sức khỏe như thế nào?
Kết luận
Khi một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường hoặc là một thương hiệu lâu năm, khách hàng sẽ luôn tìm hiểu sản phẩm rất rõ ràng trước khi mua. Họ hy vọng nhận được giá trị từ một thương hiệu và một thương hiệu quan tâm đến nhu cầu của họ.
Tuy nhiên, một quy trình marketing chuẩn và thành công thường cần nhiều công đoạn và nhiều kênh tiếp cận từ truyền thống đến hiện đại. Tiếp thị phải luôn được kết hợp chặt chẽ với hoạt động bán hàng và sản xuất. Do đó, trí tuệ nhân tạo là cách duy nhất để các công ty bắt kịp xu hướng thị trường và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Khó có thể phủ nhận rằng AI là tương lai của marketing! Liệu nó có đưa trải nghiệm của con người đến gần hơn với công nghệ không có giới hạn và trí tuệ nhân tạo sẽ ngày càng thông minh.