Có rất nhiều thách thức đối với các trang thương mại điện tử mặc dù thực tế là chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số. Cạnh tranh rất khốc liệt với hàng triệu lựa chọn mua sắm. Không phải đi dạo trong trung tâm mua sắm. Ngoài ra, nhờ Google, mọi người có thể kiểm tra giá một cách nhanh chóng, so sánh sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh và quyết định mua gì trước khi chúng đến trang web của bạn.
Với bối cảnh kỹ thuật số rộng lớn đang phát triển mỗi ngày, đây là 14 chiến lược Digital Marketing để giúp bạn nắm bắt thị phần của mình trong doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm 2,8 nghìn tỷ đô la.
Tăng cường hình ảnh hóa sản phẩm
Người tiêu dùng luôn mong đợi quyền truy cập vào bất kỳ loại thông tin nào bất cứ lúc nào. Không chỉ vậy, chúng còn trở nên rất trực quan. Sử dụng hình ảnh hóa sản phẩm đặc biệt cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng giới thiệu sản phẩm của mình để người tiêu dùng có thể xem chi tiết mà không nhất thiết phải đọc về chúng.
Tận dụng các công cụ cho phép mọi người phóng to, xoay sản phẩm, có chế độ xem 360 ° và thêm các công cụ thông tin bật lên, cuộn lại. Nếu có công nghệ 3D, hãy sử dụng nó để tăng mức độ tương tác và nâng cao trải nghiệm mua sắm.
Thêm Video
Mặc dù không phải tất cả các sản phẩm đều yêu cầu video , nhưng nếu bạn có điều gì đó để thể hiện, hãy thể hiện nó trong hành động.
Nếu bạn có thể cho thấy sản phẩm của mình được làm và gia công tốt như thế nào, mọi người sẽ hiểu nó có tác dụng gì và tại sao họ cần nó.
Tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
AI có thể tạo ra tác động đáng kể đến doanh số thương mại điện tử của bạn. Nó có khả năng thu thập thông tin và sử dụng nó để dự đoán chính xác cách khách hàng sẽ phản ứng dựa trên hành vi trong quá khứ. Các chỉ số có thể đo lường như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát và tỷ lệ tương tác cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về hiệu quả của trang web của bạn và cách mọi người sử dụng nó.
Bạn có thể thu thập dữ liệu để cung cấp manh mối cần thiết để cải thiện trang web của mình và khuyến khích chuyển đổi cũng như lòng trung thành. Trải nghiệm cho khách hàng của bạn càng tốt, họ càng có nhiều khả năng quay lại, giới thiệu sản phẩm của bạn và cung cấp các đánh giá tích cực.
Các thuật toán dự đoán những sản phẩm mà khách truy cập quay lại có thể muốn mua, giúp họ mua sắm trang web của bạn dễ dàng hơn. Các sản phẩm được trình bày phía trước và trung tâm. Bạn cũng có thể sử dụng AI để cải thiện dịch vụ hậu cần của mình nhằm mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng từ khi mua hàng đến khi giao hàng.
Xem thêm: Công nghệ AI là gì? Nó được sử dụng như thế nào?
Lọc sản phẩm tiên tiến
Bạn càng cung cấp nhiều sản phẩm, bạn càng yêu cầu lọc sản phẩm nâng cao. Không ai có thời gian để tìm kiếm trang web của bạn dựa trên một kế hoạch khoảng không quảng cáo phức tạp không có ý nghĩa đối với họ. Thay vào đó, bạn phải cung cấp cho họ các công cụ để mua sắm theo điều kiện của họ và nhanh chóng tìm thấy thứ họ cần.
Xem xét rằng 42% các trang web thương mại điện tử lớn không sử dụng tính năng lọc nâng cao, bạn có thể đạt được lợi ích bằng cách có trang web chu đáo cho phép khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần. Bạn càng cung cấp nhiều thuộc tính, càng dễ dàng mua sắm.
Tự động hóa với Chatbots
Chatbots có thể là điểm tiếp xúc đầu tiên có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm khách hàng của bạn. Hiện có sẵn để trả lời các câu hỏi, giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể giải quyết ngay các vấn đề cho phép họ đến được giỏ hàng.
Những bot nhỏ thân thiện này giúp bạn dễ dàng trò chuyện với khách hàng theo cách rất con người và từ đó mang đến trải nghiệm cá nhân hóa có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc mua hàng.
Chatbots không chỉ là đại diện dịch vụ khách hàng xuất sắc. Họ cũng có thể trở thành nhân viên bán hàng tuyệt vời. Họ cung cấp các tùy chọn bán hết ngay tại chỗ đồng thời cho khách hàng biết khi nào có chiết khấu hoặc ưu đãi.
Chatbots cũng am hiểu về hàng tồn kho và chúng có thể theo dõi những người bán hàng đầu để bạn không bao giờ hết hàng.
Giao hàng linh hoạt
Một cách tuyệt vời để tăng lượng bỏ qua giỏ hàng là giới hạn các tùy chọn phân phối. 45% khách hàng trực tuyến đã từ bỏ giỏ hàng khi họ phát hiện ra các tùy chọn giao hàng không phù hợp với nhu cầu của họ.
Mọi người muốn trả tiền và biết sản phẩm của họ sẽ đến nhanh chóng. Đồng thời, họ cũng có thể muốn biết rằng nếu họ không cần đặt hàng ngay bây giờ, họ có thể trả ít hơn cho việc giao hàng nếu họ chọn.
Điều này không có nghĩa là bạn phải nhảy vào nhóm giao hàng bằng máy bay không người lái. Nó chỉ có nghĩa là bạn cần xem xét các cách bạn có thể đặt tốc độ và hiệu quả lên ưu tiên số một trong khi vẫn lưu ý đến giá cả.
Giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng
Như đã đề cập ở trên, việc bỏ giỏ hàng rất có thể xảy ra khi khách hàng đến thanh toán và nhận thấy các tùy chọn giao hàng không phù hợp với nhu cầu. Hơn 69% thời gian này liên quan trực tiếp đến các khoản phí bổ sung như vận chuyển.
Các lý do khác dẫn đến việc từ bỏ bao gồm quy trình thanh toán quá phức tạp, cần thiết lập tài khoản và hiệu suất trang web kém như tải chậm và gặp sự cố.
Một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết việc bỏ giỏ hàng là giới thiệu chiến lược khôi phục email. Khi ai đó từ bỏ giỏ hàng, bạn có thể gửi một loạt email khuyến khích khách hàng hoàn thành giao dịch của họ.
Đòn bẩy danh sách mong muốn
Có một danh sách mong muốn trên trang web của bạn cung cấp cho bạn một mỏ vàng thông tin. Bạn có thể tận dụng những danh sách mong muốn đó bằng cách gửi email được cá nhân hóa cho khách hàng để khuyến khích họ mua hàng. Email có thể bao gồm thông báo bán hàng, cảnh báo giải phóng mặt bằng hoặc số lượng hàng tồn kho thấp để tạo cảm giác cấp bách.
Khuyến khích nội dung do người dùng tạo (UGC)
Không có gì bán một sản phẩm tốt hơn một khách hàng hạnh phúc. UGC cung cấp trải nghiệm thực tế từ những khách hàng trước đây đang sống và sử dụng sản phẩm của bạn.
Dưới đây là hai trong số những cách dễ nhất để tận dụng UGC:
- Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên tất cả mạng xã hội của bạn
- Cung cấp một cách dễ dàng để khách hàng đăng đánh giá trên trang web của bạn
Thân thiện với thiết bị di động
Theo Outerbox, 7% người dùng di động đã mua hàng trực tuyến bằng điện thoại của họ trong vòng sáu tháng qua trước cuộc khảo sát của họ. Điều quan trọng là trang web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động.
Một số điều đáng mừng sẽ bao gồm:
- Giỏ hàng cuộn theo khách hàng, vì vậy họ không phải cuộn lên để tìm
- Các nút thêm vào giỏ hàng dễ tìm để khách hàng có thể thêm ngay các mặt hàng vào giỏ hàng của họ
Cá nhân hóa
Dự đoán nhu cầu tạo ra giá trị. Với AI có sẵn để làm cho mọi thứ đơn giản hơn, cá nhân hóa là chìa khóa.
Bằng cách hiểu khách hàng của mình, bạn có thể dự đoán chính xác hơn những gì họ muốn và vị trí của họ. Tất cả thông tin này giúp trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn.
Phần lớn của quá trình cá nhân hóa nên bao gồm các phương pháp tiếp cận địa phương khiến mọi người cảm thấy như ở nhà. Đây cũng là một chiến lược có thể giúp bạn cải thiện việc giao hàng dựa trên vị trí của khách hàng và khoảng cách của họ với kho hàng của bạn.
Sử dụng nhắm mục tiêu lại
Việc nhắm mục tiêu lại là trọng tâm cho sự thành công của bất kỳ trang thương mại điện tử nào. Nó cho phép bạn theo dõi khách hàng khi họ trực tuyến và giúp họ biết đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khi họ truy cập vào trang web của bạn, quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho họ những gì họ đang thiếu với một liên kết nhanh chóng quay lại nơi họ có thể hoàn thành đơn đặt hàng của mình.
Tham khảo: #11 website thương mại điện tử có thiết kế đẹp mắt
Cải thiện Checkout
Việc thanh toán rườm rà làm chậm quá trình mua hàng và dẫn đến thất vọng. Bạn thực sự cần bao nhiêu bước và trang để yêu cầu ai đó trả tiền? Bằng cách làm cho việc thanh toán của bạn trở nên đơn giản, bạn sẽ giảm thiểu việc bỏ qua giỏ hàng bằng cách giúp giao dịch đơn giản hơn cho khách hàng của bạn.
Nếu bạn có thể làm điều đó trên một trang, thì đó là tất cả những gì tốt hơn cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng! Nếu không thể thực hiện một trang duy nhất, ít nhất hãy giúp khách hàng dễ dàng lùi lại một bước nếu họ đổi ý hoặc mắc lỗi. Có một thanh tiến trình dễ nhìn thấy sẽ hữu ích.
Khuyến khích mua hàng trên mạng xã hội
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, hãy sử dụng các kênh xã hội để khuyến khích mua hàng. Thay vì cố gắng bắt mọi người truy cập vào trang web của bạn, hãy để họ mua sản phẩm của bạn trực tiếp từ nguồn cấp dữ liệu của họ. Tùy chọn này có sẵn trên Facebook và Instagram.
Kết luận
Các chiến lược tiếp thị thương mại điện tử là điều cần thiết để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và khuyến khích mua hàng. 14 chiến lược này sẽ giúp bạn nâng cao trò chơi của mình và giành được nhiều thị phần khó nắm bắt hơn.