Cách tối ưu hóa ngân sách Digital Marketing cho doanh nghiệp

Cho dù doanh nghiệp của bạn sử dụng các phương tiện truyền thống để xác định ngân sách Marketing. Theo xu hướng hiện nay, có công thức tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể thì có nhiều khả năng sẽ được phân bổ nhiều hơn cho Digital Marketing mỗi năm trôi qua.

Tùy thuộc vào các yếu tố như loại hình kinh doanh, quy mô và ngành, số tiền thực tế trong ngân sách Digital Marketing của bạn sẽ khác nhau, nhưng bạn có thể học hỏi từ các mẹo và kỹ thuật để tối ưu hóa chi tiêu.

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp 8 mẹo hữu ích về cách tối ưu hóa ngân sách Digital Marketing của công ty bạn để có được kết quả đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.

Xác định điều gì nằm trong ô Digital Marketing

Nếu bạn định tối ưu hóa ngân sách của mình, bạn cần biết yếu tố nào được coi là “Digital Marketing” và yếu tố nào không. Đối với nhiều công ty, nếu nó trực tuyến, thì nó được coi là Digital Marketing, nhưng không phải mọi hoạt động hoặc dịch vụ đều có thể nằm dưới ô tiếp thị.

Xác định điều gì nằm trong ô Digital Marketing

Bằng cách quyết định những gì được bao gồm và những gì không, bạn có thể tập trung vào các nền tảng phù hợp. Một số hoạt động cần xem xét:

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Một số nhà tiếp thị cấp cao có thể không coi SEO hoặc lưu lượng truy cập không phải trả tiền là một hoạt động tiếp thị. Nhưng nó là một công cụ có giá trị khi nói đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Truyền thông xã hội

Những người trong thị trường mục tiêu của bạn có thể thường xuyên sử dụng các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn…Mạng xã hội đang trở thành một nguồn khách hàng tiềm năng lớn cho công ty.

PPC (quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột)

Đây thường được coi là tiêu chuẩn vàng khi nói đến tiếp thị trực tuyến vì bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo và bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học chặt chẽ.

Email Marketing

Loại chiến lược ‘kéo’ chứ không phải ‘đẩy’ và email tiếp tục là một cách có giá trị để tiếp thị với mọi người trực tuyến.

Hiển thị kỹ thuật số (quảng cáo biểu ngữ, video trực tuyến, v.v.)

Quảng cáo biểu ngữ hiện đại không xâm nhập và nhắm mục tiêu, và video đang nổi lên như làn sóng tiếp thị của tương lai.

Tạo nội dung bao gồm các trang web và bài đăng trên blog

Thật dễ dàng bỏ qua việc tạo nội dung khi nghĩ đến ngân sách tiếp thị của bạn, nhưng đó là một phần quan trọng của bức tranh tổng thể.

Tìm hiểu nơi đối tượng mục tiêu của bạn dành thời gian trực tuyến

Để tối ưu hóa ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của bạn, bước đầu tiên là biết khách hàng và khách hàng tiềm năng dành thời gian trực tuyến ở đâu. Bằng cách này, bạn có thể hướng các nguồn lực của mình vào những nơi thích hợp và tối đa hóa lợi tức chi tiêu của mình. Kết quả của loại điều tra này thường khiến nhiều nhà tiếp thị ngạc nhiên, vì họ có những giả định về nơi khách hàng lý tưởng của họ hoạt động trực tuyến.

Tạo nội dung bao gồm các trang web và bài đăng trên blog

Nếu bạn có ngân sách Digital Marketing thì bạn cũng nên có nhân vật người mua để làm việc cùng. Tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó mà điều đó chưa xảy ra, hãy tạo các tính cách chi tiết về khách hàng hoặc khách hàng lý tưởng của bạn bao gồm tuổi, giới tính, chức danh công việc, thu nhập, cuộc sống gia đình, sở thích, mối quan tâm và bất kỳ điều gì khác có liên quan.

Tham khảo 9 Cách chính để xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả để tạo một nội dung chất lượng và tiết kiệm được chi phí.

Kiểm tra nhiều kênh

Digital Marketing có thể là một hoạt động hay thay đổi và những gì phù hợp với một nhà tiếp thị có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả với một nhà tiếp thị khác.

Ngay từ đầu trong quá trình lập ngân sách , công ty của bạn nên thiết lập các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) và bằng cách thử nghiệm trên một số kênh và so sánh hiệu suất với KPI của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì đang hoạt động và những gì không. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn đang nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể trên một kênh so với tất cả các kênh khác hoặc giá mỗi chuyển đổi của bạn thấp hơn hoặc cao hơn một chút trên một kênh.

Kiểm tra nhiều kênh

Thử nghiệm trên nhiều kênh cho phép bạn tận dụng các cơ hội và tránh những lĩnh vực mà bạn không nhận được kết quả xứng đáng. Tại thời điểm này, bạn có thể tối ưu hóa ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của mình bằng cách tập trung vào những kênh đang cung cấp ROI cao nhất. Trong tất cả các khả năng, quy tắc 80/20 có thể được áp dụng hoặc thậm chí có thể là 90/10 tùy thuộc vào ngành của bạn.

Tiếp thị lại trên nhiều kênh

Tiếp thị lại là một hoạt động dễ bỏ qua, nhưng cũng là một hoạt động có thể mang lại lợi tức tốt cho khoản đầu tư tối thiểu. Đối với những người không biết, tiếp thị lại hoặc nhắm mục tiêu lại cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người lướt web đã truy cập trang web của bạn hoặc nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn nhưng không chuyển đổi. Họ đã thể hiện sự quan tâm và bây giờ quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi họ lướt trên các trang web và nền tảng khác.

Tiếp thị lại trên nhiều kênh

Trước đây, tiếp thị lại không theo dõi khách truy cập web đến các kênh khác nhau. Nhưng với tiếp thị lại trên nhiều kênh, ai đó có thể nhấp vào quảng cáo của Google và sau đó xem các quảng cáo tiếp theo trên Twitter hoặc Facebook. Tổ chức của bạn có thể tối ưu hóa ngân sách bằng cách cho khách hàng tiềm năng cơ hội thứ hai và thứ ba để tương tác với thương hiệu của bạn sau lần tiếp xúc đầu tiên của họ. Và như với bất kỳ quảng cáo PPC nào, bạn sẽ chỉ trả tiền nếu quảng cáo được nhấp vào.

Kiểm tra các xu hướng để duy trì tính cạnh tranh

Nghiên cứu về những gì các nhà tiếp thị cấp cao khác trong ngành của bạn đang làm sẽ giúp bạn có ý tưởng về những cách tốt nhất để tối ưu hóa ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên theo dõi chính xác đối thủ cạnh tranh, nhưng giữ liên lạc với những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trực tuyến sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về nơi bạn cần điều chỉnh để duy trì tính cạnh tranh. Nếu họ đã chiếm được thị phần đáng kể hoặc bạn muốn nắm bắt từ họ, việc tìm hiểu nơi họ phân bổ tiền tiếp thị kỹ thuật số và cách họ tối ưu hóa ngân sách sẽ giúp tối ưu hóa ngân sách của chính bạn.

Kiểm tra các xu hướng để duy trì tính cạnh tranh

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiều nhà tiếp thị không đặc biệt thành thạo trong việc tính các chi phí liên quan của tiếp thị kỹ thuật số vào ngân sách của họ. Tất cả các chi phí bổ sung như phần mềm, công cụ tiếp thị trực tuyến, công cụ phân tích và đào tạo nhân viên theo phương pháp luận mới đều cần được tính đến khi xác định ngân sách và kế hoạch kỹ thuật số tổng thể.

Phân bổ lại khi cần thiết

Nhiều nhà tiếp thị có thể xem phân bổ và tối ưu hóa là những thứ riêng biệt, nhưng trong thế giới kỹ thuật số, yếu tố quan trọng để tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của bạn là có thể phân bổ lại khi các điều kiện thay đổi.

Phân bổ lại khi cần thiết

Vì lý do này, việc lập ngân sách có một mức độ linh hoạt nhất định. Vì kết quả thường được nhìn thấy ngay lập tức, bạn sẽ muốn có thể tận dụng các cơ hội khi chúng xuất hiện hoặc cắt lỗ nếu một chiến lược cụ thể không hiệu quả.

Kiểm tra và tinh chỉnh liên tục

Tối ưu hóa là một quá trình liên tục, đặc biệt là khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số. Với rất nhiều công cụ có sẵn để kiểm tra và đo lường, điều quan trọng là phải giữ kết quả kiểm tra ngay cả sau khi bạn đã quyết định các kênh cụ thể để tập trung nỗ lực của mình.

Nếu mục tiêu là luôn tận dụng tối đa số tiền tiếp thị kỹ thuật số của bạn, thì nhóm tiếp thị của bạn cần tiếp tục tinh chỉnh các chiến dịch trên tất cả các nền tảng và thử nghiệm các ý tưởng, chiến lược và khái niệm mới.

Kiểm tra và tinh chỉnh liên tục

Hầu hết thời gian, một thay đổi nhỏ trong chiến dịch sẽ không dẫn đến chi tiêu cao hơn, vì vậy nếu chiến dịch đó tạo ra ROI lớn hơn trước đây, thì bạn đã tối ưu hóa hiệu quả ngân sách tiếp thị của mình với kết quả được cải thiện.

Đảm bảo Bán hàng và Tiếp thị được Điều chỉnh

Bởi vì tối ưu hóa kết quả kỹ thuật số cũng sẽ giúp bạn tối đa hóa ngân sách của mình, điều cần thiết là phải có bộ phận tiếp thị và bán hàng làm việc cùng nhau để hoàn thành mục tiêu của bạn.

Với nhiều sáng kiến ​​tiếp thị trực tuyến, không có liên hệ trực tiếp với thành viên của nhóm bán hàng và việc mua hàng được thực hiện trực tuyến. Nhưng nếu kênh bán hàng của bạn bao gồm nhóm bán hàng, thì những người này phải được điều chỉnh để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Chỉ với nỗ lực hợp tác, việc bán hàng và tiếp thị mới có thể tạo thành một khối gắn kết và nhận được kết quả bạn cần.

Đảm bảo Bán hàng và Tiếp thị được Điều chỉnh

Có rất nhiều biến số trong việc thiết lập và tối ưu hóa ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của tổ chức bạn và các biến số đó có thể thay đổi nhanh chóng và không có cảnh báo trước.

Sử dụng 8 chiến lược này sẽ giúp đảm bảo ngân sách của bạn trải dài hơn nữa đang được sử dụng trên các nền tảng mang lại kết quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *