8 sai lầm có thể biến quảng cáo PPC của bạn trở nên công cốc

Các hình thức quảng cáo PPC đã trở nên quá phổ biến song song với SEO web. Điều này giúp cho trang web của bạn phát triển tốt hơn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, có một số sai lầm trong quá trình chạy PPC khiến công sức và tiền bạc bạn đổ vào đó trở thành công cốc.

Cùng chúng tôi tìm hiểu đó là 8 sai lầm nào để rút kinh nghiệm tránh mất tiền oan nhé!

Sai lầm 1: Không xác định đúng mục tiêu cốt lõi của quảng cáo

Có những quảng cáo PPC không chỉ để bán hàng mà còn phục vụ các mục đích khác nhau. Đó có thể là cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp để tạo sự “quen mắt” ban đầu với khách hàng. Đó có thể là lặp lại để tạo ấn tượng tiềm thức với khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, ngay từ ban đầu, chiến dịch quảng cáo cần phải xác định chính xác mục tiêu của mình là gì. Từ đó đảm bảo ngân sách và kỳ vọng về hiệu suất kết quả quảng cáo cho thích hợp.

Sai lầm 2: Không hiểu kênh của bạn

Mặc dù ưu tiên hàng đầu thường là bật các nỗ lực của PPC và nắm bắt thành quả – dưới cùng của chuyển đổi kênh – đó là một cách tiếp cận thiển cận nếu bạn dừng lại ở đó. Thật là ngây thơ khi nghĩ rằng tất cả khách truy cập trang web của tôi sẽ đến trang web và chuyển đổi trên lượt truy cập đó. Chắc chắn, có một số trường hợp duy nhất mà tỷ lệ phần trăm cao sẽ chuyển đổi và các từ khóa nhất định hoặc nhắm mục tiêu hiển thị sẽ hoạt động ở mức cao.

Sai lầm 3: Không theo dõi chuyển đổi và KPI

Chiến dịch sẽ trở nên công cốc nếu thực hiện mà không có theo dõi tiến trình để có đo lường phù hợp. Không phải tất cả các chiến dịch PPC đều hướng đến bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Cho dù đó là mức độ nhận biết kênh cao nhất, mức độ tương tác giữa kênh hoặc hỗ trợ một mục tiêu kinh doanh không thể đo lường trực tuyến, luôn có một thước đo thành công . Nếu bạn có chuyển đổi bằng bất cứ hình thức nào, hãy theo dõi chúng sát sao kết quả mà nó mang lại.

Sai lầm 4: Không xác định đúng ngân sách

Một trong những lổ hổng lớn nhất với PPC là chi tiêu lãng phí. Ngược lại, dùng không hết phần kinh phí dự toán cũng là một thách thức báo hiệu kết quả không mấy khả quan từ chiến dịch.

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp quản một chiến dịch PPC là tìm cách cắt giảm lãng phí trước khi cố gắng tăng ngân sách. Điều này liên quan đến nhắm mục tiêu, giá thầu và một loạt các phương pháp hay nhất về hiệu suất, các yếu tố cạnh tranh,..

Sai lầm 5: Quên lãng trang đích của bạn

Chạy chương trình trong Google Ads, Microsoft Advertising và các chương trình khác một bước cơ bản. Tuy nhiên, chỉ tập trung vào những nền tảng đó là một vấn đề.

Nếu bạn không tập trung cao độ vào nơi bạn đang gửi lưu lượng truy cập và cách nó giúp thực hiện công việc chuyển sang bước tiếp theo trong kênh hoặc chuyển đổi, bạn đang mắc sai lầm.

Tuy nhiên, nếu chúng ta đang gửi lưu lượng truy cập đến các trang sai, gây ra số trang không truy cập và không nghĩ đến bước tiếp theo hoặc chuyển đổ. Chẳng khác nào nỗ lực của chúng ta sẽ bị giảm sút hoặc lãng phí.

Tập trung vào trang đích , trải nghiệm người dùng, nội dung, thông điệp và mục tiêu cho từng quảng cáo mà bạn đang sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến trang web.

Sai lầm 6: Chỉ chăm chăm tập trung vào sản phẩm và doanh nghiệp của bạn

Đừng bỏ qua việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Sai lầm lớn của nhiều doanh nghiệp là chỉ hướng nội vào từ vựng, sản phẩm, dịch vụ và nội dung của chính chúng ta mà bỏ qua đối thủ. Cách đối thủ đang làm, hướng đối thủ đang nhắm vào và hình thức đối thủ đang thể hiện là một trong những bài học bạn cần học thường xuyên để rút ra cái tốt, tỉa đi những sai lầm để tránh mắc phải tương tự.

Sai lầm 7: Nhắm sai khách hàng mục tiêu

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Nếu bạn xác định sai yếu tố này, tất cả công sức xem như đem vứt xuống sông. Vì bạn đang mò sông đáy biển để tìm sao trên trời. Vì vậy, trước khi xác định quảng cáo, bạn phải có câu trả lời rõ ràng cho:

Phải nhắm chuẩn xác khách hàng mục tiêu của bạn
Phải nhắm chuẩn xác khách hàng mục tiêu của bạn
  • Bạn đang cố gắng tiếp cận ai?
  • Họ có những đặc điểm đặc biệt gì?
  • Họ hay tìm kiếm những gì?
  • Họ đang ở đâu?
  • Họ hành động như thế nào?

Sai lầm 8:  Bỏ qua các bản cập nhật Google Ads

Biết rằng Google, Microsoft và những người khác thay đổi hệ thống của họ. Có những cập nhật và thông báo đáng chú ý.

Bỏ qua tin tức về các thay đổi đối với đấu giá, giá thầu, cấu trúc quảng cáo, bố cục trang SERP, v.v. là một sai lầm lớn.

Luôn cập nhật và đừng bỏ qua thực tế là các công cụ tìm kiếm đang cập nhật và thay đổi nền tảng của họ để giúp khán giả cốt lõi (người tìm kiếm), nhà quảng cáo và chính họ nói chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *