Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, tiếp thị TikTok có thể là một kênh tuyệt vời cho thương hiệu của bạn, vì có tương đối ít sự cạnh tranh trên nền tảng này. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng TikTok, bạn có thể không biết cách sử dụng nó để tiếp thị công ty của mình.
Đã có một số tranh cãi với ứng dụng liên quan đến quyền riêng tư dữ liệu, nhưng nó vẫn tiếp tục phát triển phổ biến, vì vậy hãy cân nhắc điều này trước khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok.
Dưới đây, chúng tôi sẽ khám phá cách thức và lý do bạn nên sử dụng TikTok như một kênh tiếp thị để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Tại sao nên sử dụng TikTok Marketing?
Nhiều chủ doanh nghiệp đã không dành thời gian để tìm ra cách TikTok có thể hoạt động như một công cụ tiếp thị. Có lẽ điều này là do họ nghĩ rằng nền tảng này chỉ có cơ sở người dùng “trẻ”.
Tuy nhiên, TikTok hiện đang thu hút rất nhiều người tham gia. Trên thực tế, gần 38% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ trên 30 tuổi.
Sự cạnh tranh kinh doanh thấp mang lại cơ hội lớn vì bạn có thể tiếp cận nhiều người với chi phí tương đối thấp.
Nhưng bạn có nên sử dụng nó cho doanh nghiệp của mình?
TikTok hoạt động như thế nào?
Trước khi chúng ta nói về cách bạn có thể sử dụng TikTok, hãy nhanh chóng trình bày cách hoạt động của nền tảng này.
Nền tảng này dựa trên các video có thời lượng tối đa là 15 giây (và có thể được kết hợp với tổng thời lượng lên đến 60 giây và mọi người tương tác với video bằng cách cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của họ.
Một trong những điều thú vị về TikTok là nó cho phép mọi người thêm tất cả các loại hiệu ứng chỉnh sửa và nhạc nền vào video của họ. Điều này đã dẫn đến rất nhiều video khiêu vũ lan truyền trên nền tảng, vì mọi người có thể quay video chính họ đang nhảy theo một bài hát cụ thể.
Khi nói đến tương tác với video, mọi người có thể “thích”, nhận xét hoặc chia sẻ video họ thích với những người dùng khác thông qua tin nhắn trực tiếp hoặc SMS và các ứng dụng khác.
Tạo Video Marketing TikTok
Cách đơn giản nhất để tạo video là đăng nhập vào Ứng dụng TikTok và nhấp vào dấu “cộng” trong hình bên dưới.
Sau khi làm điều này, bạn sẽ thấy màn hình cho phép bạn quay video.
Như đã đề cập trước đó, bạn có thể quay một video ngắn hoặc kết hợp các video với thời lượng tối đa là 60 giây.
Nếu bạn nhìn ở góc trên bên phải, bạn sẽ thấy các tùy chọn để điều chỉnh cài đặt ghi âm. Nếu bạn thử nghiệm với một số tính năng nhất định, chẳng hạn như tùy chọn “tốc độ”, bạn có thể làm cho video của mình trở nên độc đáo hơn.
Có rất nhiều hiệu ứng sử dụng công nghệ “thực tế tăng cường”. Với những hiệu ứng này, bạn có thể làm cho nó có vẻ như đang tương tác với các vật phẩm ảo và bạn cũng có thể thay đổi diện mạo của mình.
Khi bạn đã quay video, bạn sẽ có quyền truy cập vào khu vực “hậu kỳ”.
Trong khu vực này, bạn có thể thêm các hiệu ứng bổ sung cho video của mình, chẳng hạn như hiệu ứng giọng nói và bộ lọc.
Ở cuối màn hình này, bạn có thể tùy chỉnh video của mình nhiều hơn nữa.
Sau khi hoàn thành giai đoạn hậu kỳ này, bạn có thể thực hiện quá trình tải lên.
Xem thêm: Cách chia sẻ video TikTok lên Facebook [2020]
Cách tạo Nội dung Tiếp thị TikTok thú vị
Thành công với TikTok phụ thuộc vào việc tạo ra nội dung thú vị. Nếu bạn có thể làm điều đó, mọi người có nhiều khả năng xem và tương tác với video của bạn hơn, dẫn đến việc thuật toán đưa nội dung của bạn đến với nhiều người hơn .
Có lẽ cách dễ nhất để tạo nội dung kinh doanh thú vị cho hồ sơ TikTok của bạn là áp dụng phương pháp tương tự mà bạn sẽ sử dụng khi đưa ra ý tưởng bài đăng trên blog.
Nếu bạn muốn tạo nội dung bài đăng trên blog hấp dẫn , trước tiên bạn cần nghĩ về một số vấn đề hoặc chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.
Ngoài ra, bạn có thể xem xét một số câu hỏi phổ biến mà khán giả của bạn đang hỏi trên các diễn đàn phổ biến dành riêng cho thị trường ngách của bạn.
Sử dụng Hashtags phù hợp để SEO TikTok
Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy nội dung của mình trên TikTok, bạn cần phải suy nghĩ về TikTok SEO.
TikTok SEO đơn giản có nghĩa là bạn đang tối ưu hóa nội dung của mình để mọi người tìm thấy nội dung đó khi họ sử dụng tính năng tìm kiếm trên nền tảng.
Có lẽ cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan bất cứ khi nào bạn đăng video.
Nếu bạn không biết mình nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào, hãy nhập một từ khóa có liên quan, rộng trong phần tìm kiếm trên TikTok. Khi bạn làm điều này, TikTok sẽ đề xuất một loạt các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến những gì bạn đã nhập.
Hợp tác với những người sáng tạo khác thông qua các chiến dịch tiếp thị TikTok
Nếu đang gặp khó khăn trong việc xây dựng lượng người theo dõi trên TikTok, bạn có thể muốn nghĩ đến việc hợp tác với những người sáng tạo có liên quan trên nền tảng này.
Bạn có thể tìm thấy những cá nhân này bằng cách tìm kiếm nội dung có liên quan trên TikTok. Khi bạn bắt gặp ai đó trông như thể họ rất phù hợp, hãy gửi cho họ một tin nhắn ngắn gọn, thân thiện để họ biết rằng bạn quan tâm đến việc hợp tác.
Quảng cáo TikTok
Quảng cáo TikTok là một cách tuyệt vời khác để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên nền tảng này.
Một trong những lợi ích của quảng cáo TikTok là bạn không phải mất nhiều thời gian để xây dựng khán giả. Bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo và bạn sẽ có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình — thường trong vòng 24 giờ.
TikTok Influencer Marketing
Theo thống kê gần đây, gần 86% nhà tiếp thị đã sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng để tạo ra doanh số bán hàng hoặc nhận thức về thương hiệu.
Tiếp thị người ảnh hưởng phổ biến vì nó có thể là một trong những cách nhanh nhất để tạo ra kết quả trên nền tảng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, việc chọn lọc những người có ảnh hưởng có thể khó và không dễ để tìm ra liệu một người có ảnh hưởng cụ thể có mang lại kết quả tốt hay không.
Để giải quyết những vấn đề này, TikTok đã phát triển “Thị trường người sáng tạo TikTok”. Nếu bạn tham gia thị trường này, bạn sẽ thấy các chỉ số liên quan đến một người có ảnh hưởng nhất định.
Cách nhận dữ liệu phân tích tiếp thị TikTok
Analytics có thể giúp ích rất nhiều, bất kể bạn đang sử dụng nền tảng nào cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Trên thực tế, hai trong số ba nhà tiếp thị cho biết các quyết định của họ dựa trên dữ liệu tốt hơn các lựa chọn của họ dựa trên “cảm giác ruột”.
Nếu bạn muốn nhận dữ liệu phân tích chi tiết về video TikTok của mình, bạn cần nâng cấp tài khoản TikTok của mình lên tài khoản “chuyên nghiệp” . Điều này không tốn bất cứ chi phí nào.
Tất cả những gì bạn phải làm là đi tới phần “Quyền riêng tư và Cài đặt” trên ứng dụng, nhấp vào “Quản lý tài khoản của tôi” và bạn sẽ thấy một tùy chọn cho phép bạn bật nâng cấp “chuyên nghiệp”.
Sau khi bạn nhấp vào tùy chọn này, hãy chọn một “danh mục” để có quyền truy cập vào trang tổng quan phân tích như hình bên dưới.
Phần kết
Trong bài đăng này, chúng tôi đã khám phá cách bạn có thể sử dụng TikTok làm kênh tiếp thị.
TikTok không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác được cung cấp, vì vậy có thể mất một thời gian trước khi bạn hiểu cách hoạt động của TikTok nếu bạn đã quen với những nền tảng đó.
Điều đó nói rằng, một khi bạn có được nó, TikTok thường có thể hoạt động như một kênh tiếp thị thành công . Bạn có thể tiếp cận được một lượng lớn người với chi phí tương đối thấp. Điều này có thể cho phép bạn vượt qua đối thủ của mình , đặc biệt nếu họ không dành thời gian để tìm hiểu cách hoạt động của TikTok.