Khi bạn nghĩ về một điều gì đó, Internet sẽ giúp bạn tiếp cận cơ sở khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên, hầu hết các công ty vừa và nhỏ dường như đang vật lộn với việc làm thế nào để sử dụng Internet một cách hiệu quả.
Đầu tư vào quảng cáo Digital dường như là điều bắt buộc, nhưng không phải tất cả các doanh nghiệp nhỏ hơn đều có tiền để làm điều đó. Giải pháp lúc này là phải xây dựng một content thu hút và hiệu quả. Dưới đây là 9 cách để giúp Content Marketing hiệu quả.
Lên kế hoạch Content Marketing chi tiết
Bạn cần có kế hoạch để nội dung phù hợp. Điều đó bắt đầu với việc thiết lập mục tiêu và tìm đúng đối tượng mục tiêu. Hãy thực tế với các mục tiêu của bạn và đảm bảo chúng phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Chúng cũng phải phù hợp với các mục tiêu kinh doanh tổng thể à phù hợp với nhu cầu của ngành.
Tiếp theo, nghiên cứu khán giả của bạn và tìm ra những gì họ thích và những gì giúp họ giải trí. Nếu bạn có bí quyết và phương tiện, hãy thiết lập tính cách người tiêu dùng để cho phép bạn giải quyết chính xác hơn các điểm khó khăn và sở thích cho từng loại người trong mục tiêu rộng lớn hơn của bạn.
Mục tiêu của bạn cũng giúp bạn khám phá ra giai điệu tốt nhất cho nội dung của bạn và nơi bạn nên đăng nó. Bạn thậm chí đã nghĩ về nơi để đăng? Nhiều người bỏ qua các kênh họ sử dụng để phát triển sự hiện diện trực tuyến. Kế hoạch của bạn nên bao gồm các kênh bạn đang sử dụng, nội dung bạn sẽ đăng và khi nào bạn sẽ đăng nội dung đó.
Có lịch nội dung
Khi bạn xác định được mục tiêu của mình và nơi có nhiều khả năng đạt được mục tiêu nhất, hãy nhớ rằng mỗi kênh có tần suất đăng tin khác nhau.
Lịch nội dung sẽ cung cấp một điểm neo cho nội dung của bạn với trọng tâm là chất lượng. Nó cũng sẽ giúp bạn tránh bị lặp lại với cái nhìn tổng quan cập nhật về những gì bạn đã đăng. Tóm lại, lịch nội dung sẽ cung cấp cho bạn hai điều quan trọng:
- Một kế hoạch được vạch ra theo ngày và giờ cho các bài đăng của bạn
- Đề cương biên tập về những gì bạn đã đăng trong quá khứ và những gì bạn sẽ đăng trong tương lai
Biết nội dung của bạn
Bạn phải tập trung vào ngành của bạn và những gì bạn phải cung cấp. Ngay cả khi bạn xác định khán giả của mình yêu thích những thứ ngẫu nhiên, nó vẫn phải gắn bó với thương hiệu của bạn.
Điều cơ bản của nội dung là nó phải luôn thông báo cho khán giả của bạn và giúp giải quyết vấn đề. Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics và Facebook Insights sẽ cho phép bạn xem xét tỷ lệ thoát. Một người ở lại một bài đăng càng lâu thì họ càng có nhiều cơ hội thích nội dung đó.
Không đăng nó chỉ để duy trì hoạt động
Đừng bao giờ chịu áp lực phải đăng bài thường xuyên. Có thể nói đơn giản rằng bạn phải đăng 5 lần một ngày để được chú ý. Tuy nhiên, nếu những gì bạn đăng không có ích cho những người theo dõi và độc giả, nó thực sự sẽ có nhiều cơ hội ngăn họ tương tác với thương hiệu của bạn. Ưu tiên của bạn luôn phải là chất lượng hơn khối lượng.
Đừng lấy từ khóa điên cuồng
Nội dung chất lượng thấp cũng có thể tác động tiêu cực đến nỗ lực SEO của bạn. SEO là quan trọng nhưng không phải lúc nào cũng là động lực của bạn. Nếu bạn đang sử dụng từ khóa theo cách sẽ tác động tiêu cực đến trải nghiệm đọc của ai đó, thì bạn sẽ mất người theo dõi.
Từ khóa là một công cụ cần thiết. Nhưng khi được sử dụng sai hoặc khi bị nhồi nhét trong một bài đăng trên blog, các từ khóa sẽ tạo ra sự đơn điệu, ngữ pháp kém và trải nghiệm đọc không thú vị. Thay vì nhồi nhét từ khóa, hãy sử dụng một hoặc hai từ khóa được nghiên cứu kỹ trong nội dung của bạn. Đối với các bài đăng video và hình ảnh, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thẻ ALT, mô tả meta và tên tệp để cải thiện SEO.
Nếu bạn chưa biết cách viết bài chuẩn Seo vừa hay vừa hiệu quả hãy tham khảo: Bật Mí: Cách Viết Bài Chuẩn SEO Mới Nhất 2020
Trộn nội dung
Nhiều công ty vướng vào sự giả dối rằng nội dung chỉ là lời nói. Nội dung phải được kết hợp, sử dụng văn bản, hình ảnh và video. Bằng cách thêm sự đa dạng vào nội dung của mình, bạn sẽ cải thiện mức độ tương tác và khuyến khích mọi người theo dõi bạn. Điều đó thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn có lượng khán giả đa dạng hơn.
Nội dung vượt ra ngoài blog và vlog. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng:
- Đồ họa thông tin
- Nghiên cứu điển hình
- Sách điện tử
- Giấy trắng
- Danh sách kiểm tra
- Phỏng vấn khách hàng hoặc các nhà lãnh đạo ngành
- Truyền thông xã hội
- Memes
Kiểm tra và theo dõi
Vì bạn đang trộn mọi thứ với các loại nội dung bạn đang đăng, nên việc theo dõi nỗ lực của bạn là rất hợp lý. Tìm kiếm nội dung đang nhận được nhiều lượt xem, lượt chia sẻ và lượt thích nhất để tìm ra công thức phù hợp nhất với bạn.
Đưa nó ra ngoài những điều cơ bản của việc xem video qua văn bản hoặc hình ảnh. Thay vào đó, khi theo dõi, bạn nên luôn tìm kiếm các mẫu. Những mẫu này có thể được phát hiện ở những nơi ít rõ ràng hơn, chẳng hạn như tiêu đề bạn sử dụng cho blog của mình.
Mỗi quan sát nhỏ sẽ giúp cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc cần thiết để liên tục cải thiện nội dung của bạn.
Xem xét các Blogger khách
Nếu bạn thấy mình không có năng khiếu trong bộ phận viết lách hoặc sáng tạo, bạn luôn có thể cân nhắc đến các blogger khách mời. Một số blogger khách sẽ mong đợi được thanh toán, nhưng cũng có những người khác sẵn lòng cung cấp nội dung để giúp xây dựng danh tiếng của họ như một cơ quan có thẩm quyền.
Bạn cũng có thể mở rộng nội dung để bao gồm những sở thích chung mà khán giả của bạn có thể chia sẻ.
Tham khảo: #9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website
Tiếp tục tạo nội dung mới
Thật dễ dàng để cho Content Marketing rơi vào tình trạng khó khăn. Mỗi bài đăng bạn thực hiện giúp xây dựng sự hiện diện của bạn và bổ sung kiến thức chuyên môn của bạn để thu hút nhiều người theo dõi hơn. Cần có cam kết để xây dựng động lực. Chỉ vì bạn thấy lượng người theo dõi và lượt truy cập tăng lên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể ngừng đăng nội dung mới. Bạn phải tiếp tục nuôi dưỡng những người theo dõi hiện tại của mình trong khi cố gắng thu hút những người mới.
Một trang mạng xã hội hoặc blog bị trì trệ sẽ nhanh chóng mất người theo dõi. Bạn phải gắn bó với nó và sử dụng lịch của bạn để hướng dẫn bạn và nhắc nhở bạn khi đến thời điểm đăng bài. Nếu bạn đang cạn kiệt ý tưởng, nội dung của các nhà lãnh đạo trong ngành cung cấp quyền truy cập có giá trị vào các xu hướng mới nhất cho các chủ đề mới hoặc thịnh hành. Trên thực tế, ngay cả khi bạn không có ý tưởng, bạn vẫn nên tiếp tục cập nhật tin tức ngành để phát triển bản thân.