Những điều chưa biết về Facebook Analytics 2020

Đối với nhiều người trên khắp thế giới, Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội hữu ích và phổ biến nhất để kết nối với bạn bè và gia đình, cũng như gặp gỡ những người mới có chung sở thích.

Nhưng đối với các doanh nghiệp, Facebook không chỉ là để duy trì các kết nối xã hội. Nền tảng truyền thông xã hội cũng có thể là một công cụ Marketing quan trọng. Nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với nhân khẩu học mục tiêu của họ và thậm chí có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về hành vi và sở thích của khách hàng và những gì có thể được thực hiện để thu hút khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm hoặc thậm chí mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tất cả những kết quả mong muốn này phụ thuộc vào việc nhận được loại dữ liệu có thể được đưa vào hành động hữu ích. Nhưng đó chính xác là loại dữ liệu mà Facebook chuyên cung cấp cho các doanh nghiệp đang tìm cách tiếp thị trên nền tảng này. Tất cả đều là một phần của phân tích Facebook. Vậy Facebook Analytics là gì? Và nó hoạt động như thế nào?

Facebook Analytics là gì?

Bản thân thuật ngữ “Analytics” có nghĩa là sử dụng các công cụ khác nhau như toán học, thống kê và mô hình dự đoán để khám phá các mẫu trong dữ liệu thô.

Facebook Analytics sàng lọc dữ liệu thô do nền tảng tạo ra và tìm ra các mẫu hữu ích trong dữ liệu đó có thể được áp dụng cho hành động và thông tin chi tiết về Marketing. Số liệu Facebook Analytics được cung cấp – miễn phí – bởi một công cụ được gọi là “Facebook Insights”, cho phép người dùng đo lường mức độ tương tác và hiệu quả của các trang Facebook.

Facebook Analytics là gì?

Tùy thuộc vào nhân khẩu học về độ tuổi và lối sống của mục tiêu, Facebook có thể là một phần quan trọng trong các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp. Với hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất. Vì vậy, lượng dữ liệu khổng lồ đang được tạo ra bởi cả người dùng và phần mềm theo dõi hành động.

Về mặt Marketing, đó là một tập dữ liệu khổng lồ có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết có giá trị, nhưng chỉ dành cho những người biết cần tìm kiếm.

Facebook Analytics cung cấp mức độ tương tác của khách hàng

Một trong những công cụ quan trọng nhất mà Facebook Insights cung cấp miễn phí cho người dùng là hiển thị mức độ tương tác với các trang Facebook. Mức độ tương tác là một số liệu quan trọng để đo lường thành công Marketing Online.

Mức độ tương tác trong luc này có nghĩa là mức độ mà người dùng đang tương tác với nội dung của bạn. Ví dụ như: khách hàng để lại bình luận bao lâu một lần? Thích nhận xét? Nhấp vào các liên kết bạn đã nhúng và có thể đưa họ đến một trang nơi họ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thậm chí mua hàng?

Facebook Analytics cung cấp mức độ tương tác của khách hàng

Tất cả tương tác này có con số càng cao thì nội dung Facebook của bạn càng hoạt động và thúc đẩy mọi người thực hiện một số loại hành động. Tìm cách tăng mức độ tương tác là một chiến lược quan trọng trong Marketing trên Facebook hoặc bất cứ loại Marketing Online nào. Facebook Analytics có thể cung cấp cho bạn những con số quan trọng về mức độ tương tác.

Dữ liệu lối sống là dữ liệu chiến lược

Bạn biết rằng một số người đang tương tác với nội dung của bạn, nhưng bạn có biết chính xác những người đó là ai không? Chúng có những đặc điểm chung nào? Đây là một phần dữ liệu quan trọng khác mà Facebook analytics có thể cung cấp cho bạn.

Dữ liệu lối sống là dữ liệu chiến lược

Khi bạn tìm thấy những đặc điểm chung ở những người đang tham gia vào hoạt động tiếp thị hoặc thậm chí là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những điểm chung sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh và nhắm mục tiêu tiếp thị để có kết quả hiệu quả hơn và mức độ tương tác cao hơn.

Facebook cho bạn biết vị trí

Một tính năng tuyệt vời khác của Facebook analytics là nó có thể cho bạn biết “vị trí” trên Facebook mà mức độ tương tác của bạn đang diễn ra. Theo một số cách, đây có thể là một công cụ quan trọng để định hướng chiến lược của bạn vì nó có thể cho bạn thấy điều gì hiệu quả và điều gì không.

Facebook cho bạn biết vị trí

Analytics cung cấp các công cụ bạn cần để xem “Lượt thích” và các tương tác khác đến từ đâu. Bạn có thể nhận thấy rằng mặc dù mức độ tương tác trên Facebook tương đối thấp, nhưng bạn đang có mức độ tương tác cao từ những người khác, thậm chí có thể là một người có ảnh hưởng đáng chú ý, tương tác với nội dung của bạn. Điều đó có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng để lập chiến lược với nhiều người có ảnh hưởng hơn.

Dữ liệu phủ định có thể được tiết lộ

Mặc dù nó có thể không lý tưởng, nhưng những điều tiêu cực được đưa ra trong Facebook Analytics. Nếu không muốn nói là quan trọng hơn việc nhìn vào những mặt tích cực. Những hành động của người dùng như bỏ nhấp vào nút “Thích” hoặc chọn “Ẩn bài đăng” hoặc “Báo cáo là Spam” là những tiêu cực mà bạn không nên bỏ qua.

Nếu những số liệu này tiếp tục tăng, bạn nên xem xét số liệu phân tích cho bạn biết hành động tiêu cực đang xảy ra như thế nào, khi nào và ở đâu, để cố gắng hiểu tại sao nó lại xảy ra. Nếu bạn không biết tại sao những hành động tiêu cực lại xảy ra, bạn sẽ bất lực để ngăn chúng tiếp tục.

Trong một số trường hợp, điều quan trọng là phải theo dõi dữ liệu tiêu cực như một cách để đảm bảo rằng người dùng đang xem bài đăng của bạn. Sự sụt giảm này có thể không phải do lỗi của bạn mà có thể là do một sự thay đổi không lường trước được khi Facebook triển khai một thuật toán mới .

Dữ liệu phủ định có thể được tiết lộ

Xem thêm: 8 lý do biến Facebook thành kênh Digital Marketing đỉnh nhất

Lời kết

Đối với một số loại hình Digital Marketing, Facebook có thể là một kênh không thể thiếu được sử dụng để tiếp cận đối tượng mong muốn. Tuy nhiên, hiệu quả của hoạt động tiếp thị đó tăng lên — theo mức độ lớn — đối với các doanh nghiệp tận dụng các phân tích phong phú được cung cấp bởi các công cụ như Facebook Insights.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *