Nâng tầm tiếp thị nội dung (Content Marketing) với trí tuệ nhân tạo AI

266

Cho dù bạn đang điều hành một công ty, làm việc trong một bộ phận tiếp thị, hoặc làm theo cách của bạn như một nhà văn tự do, bạn cần nội dung. Bạn cần thường xuyên nghiên cứu các chủ đề mới và đưa ra tài liệu mới để nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Internet hiện đại về cơ bản là một cuộc chạy đua vũ trang về nội dung – bạn càng sản xuất được nhiều, bạn càng thu hút được nhiều nhãn cầu. May mắn thay, với trí tuệ nhân tạo AI và các công cụ phù hợp làm tăng năng suất trong tiếp thị nội dung.

Điều hướng nội dụng

Sự bùng nổ nội dung mà chúng ta đã thấy là một con dao hai lưỡi. Nhiều nội dung có sẵn hơn bao giờ hết, nhưng khối lượng thông tin ngày càng tăng và sự xôn xao của phương tiện truyền thông xã hội có thể gây khó khăn cho việc tìm kiếm nội dung có giá trị về bất kỳ chủ đề nào. Đặc biệt, việc nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn và làm cho nó nổi bật trên web ngày càng khó khăn.

Điều hướng nội dụng

Đây là nơi những công cụ AI và phần mềm phát huy tác dụng. Với các công cụ phù hợp, bạn sẽ có thể điều hướng qua mê cung nội dung hiện đại và tìm ra một thị trường ngách cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Với mục đích của bài viết này, tôi cho rằng bạn đã xác định được thị trường ngách và đối tượng mục tiêu, và mục tiêu của bạn là hiểu đối tượng này tốt hơn và thu hút họ vào cuộc trò chuyện thông qua nội dung của bạn.

Tìm hiểu thị trường

Bước đầu tiên trong quá trình tạo nội dung là hiểu lĩnh vực bạn đang nhập. Bạn cần biết ai đang viết về một thị trường ngách cụ thể, họ đang nói gì và loại khán giả nào đang tiếp thu nội dung và chia sẻ nội dung đó.

Bạn có thể giải quyết cả hai nhiệm vụ này bằng cách sử dụng các tài nguyên như Ahrefs hoặc Buzzsumo . Các công cụ này là trình theo dõi nâng cao cho phép bạn:

  • Theo dõi các từ khóa cụ thể trong công cụ tìm kiếm.
  • Xem khối lượng tìm kiếm dựa trên vị trí và các chi tiết khác .
  • Xem những gì mọi người đang chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn.
  • Xem những loại câu hỏi mọi người hỏi trên Quora hoặc Reddit.

Bạn cũng nên sử dụng Google Trend một công cụ miễn phí cho phép bạn so sánh lượng truy vấn tìm kiếm khác nhau đã thay đổi như thế nào trong một khoảng thời gian nhất định. Công cụ này có thể cung cấp một bước đầu tiên hữu ích để kiểm tra xu hướng.

Tìm hiểu thị trường

Tham khảo: Đánh giá Ahrefs: Hướng dẫn SEO cơ bản [năm 2020]

Chuẩn bị tiêu đề và góc câu chuyện

Bước tiếp theo trong quá trình tạo nội dung là chuẩn bị tiêu đề và chọn góc quay cho mỗi câu chuyện. Bạn muốn tìm điều gì đó độc đáo về phần nội dung nhất định vừa không được phục vụ vừa phải nhất quán với thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

Thông thường, người quản lý nội dung xử lý công việc này và bước này cũng là bước khó tự động hóa nhất. Bạn có thể trích xuất một số tiêu đề từ Ahrefs hoặc Buzzsumo, nhưng tùy thuộc vào bạn để xác định cách tiếp cận một câu chuyện cụ thể và những gì nên được làm nổi bật trong đó.

Chuẩn bị tiêu đề và góc câu chuyện

Bằng cách nghiên cứu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn viết về, những gì mọi người hiện đang tìm kiếm trên web và những chủ đề cụ thể trong ngành có liên quan, bạn sẽ có thể tìm thấy và sau đó lấp đầy những khoảng trống về mức độ phù hợp. Một khi bạn đã phát triển các tiêu đề và góc độ, bạn ‘ đã sẵn sàng để bắt đầu nội dung tạo ra.

Tạo nội dung

Khi bạn đã có từ khóa của mình, bước tiếp theo là viết. Bạn có thể xem xét các tùy chọn khác nhau ở giai đoạn này tùy thuộc vào ngân sách, tốc độ và quy mô cá nhân của bạn. Lưu ý rằng những tùy chọn này chỉ áp dụng nếu bạn không muốn tự tạo nội dung, đây sẽ là một chiến lược khác mà bạn có thể sử dụng.

Lựa chọn rẻ nhất là tìm người viết trên một trong nhiều dịch vụ dành cho công việc tự do. Hiện tại, phổ biến nhất là FiverrUpwork, và cả hai đều hoạt động tốt khi viết.

Tạo nội dung

Nếu bạn muốn làm việc với một nhóm lớn hơn, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý nội dung như Curata hoặc Contentful. Nó cho phép bạn tổ chức các nỗ lực sáng tạo nội dung của mình ở một nơi duy nhất để bạn có thể theo dõi lịch nội dung của mình, xem ai đang làm việc gì và xuất bản các phần theo lịch trình.

Một lựa chọn khác nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm hoặc bạn chỉ muốn mở rộng quy mô sáng tạo nội dung của mình bằng cách tạo hàng nghìn văn bản nhanh chóng là sử dụng các công cụ AI. Các giải pháp máy học hiện tại vẫn chưa hoàn hảo và sẽ không thay thế được copywriter nói chung, nhưng chúng có thể tăng năng suất của bạn lên rất nhiều.

Chỉnh sửa và phân phối

Bước cuối cùng trong quá trình tạo nội dung là chỉnh sửa và phân phối. Grammarly là một công cụ tuyệt vời để quét bất kỳ văn bản nào để tìm các lỗi tiềm ẩn. Hơn nữa, nó sẽ cung cấp cho bạn các gợi ý về phong cách và cho phép bạn kiểm tra nội dung về tính nguyên bản. Tạo nội dung gốc đặc biệt quan trọng để đảm bảo rằng nó có vị trí cao trong các công cụ tìm kiếm.

Để đạt được điều đó, đừng quên tối ưu hóa SEO. Đảm bảo rằng tất cả các từ khóa cần thiết từ bước một đều có sẵn là điều quan trọng để giúp người đọc khám phá nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Chỉnh sửa và phân phối

Khi nói đến phân phối nội dung, các CRM như Curata hoặc Contentful có thể thực hiện công việc, bằng cách cho phép bạn tạo lịch trình nội dung phức tạp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Hootsuite hoặc Buffer để giúp bạn phân phối trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau từ một nơi.

Kết luận

Nói chung, mỗi bước của quá trình tạo nội dung có thể được tự động hóa khá tốt hoặc được ủy quyền bằng các công cụ phù hợp. Từ quan điểm về thương hiệu của bạn, điều quan trọng nhất là tạo ra một chiến lược nội dung dài hạn, mạch lạc, hướng dẫn bạn chọn chủ đề để tiếp cận và cách tạo chiến lược đó ở cấp độ vĩ mô. Một khi bạn ‘ đã có một chiến lược, ở cấp vi mô tạo nội dung – từ nghiên cứu để có văn bản phân phối – là dễ dàng hơn nhiều để tự động hóa.

Bình luận