Tiktok là gì? 10 thống kê Tiktok bạn cần biết vào năm 2020

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới , cung cấp một phiên bản thay thế của chia sẻ trực tuyến. Nó cho phép người dùng tạo video ngắn với nhạc, bộ lọc và một số tính năng khác.

Đối với nhiều người, TikTok dường như đang lấp đầy khoảng trống do Vine để lại, nhưng nó còn nhiều điều hơn thế nữa. TikTok cung cấp một nền tảng để người dùng thể hiện bản thân theo cách rất sáng tạo.

Nhưng chính xác thì ứng dụng bí ẩn này mà những người trẻ tuổi dường như không thể hiểu được là gì? Chúng ta hãy xem xét.

TikTok là gì?

TikTok là một ứng dụng phương tiện iOS và Android có thể được sử dụng để tạo và chia sẻ các video ngắn. Ban đầu nó được ra mắt với tên Douyin vào tháng 9 năm 2016, tại Trung Quốc. Năm sau, 2017, ứng dụng được ByteDance tung ra cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. TikTok và Douyin đều sử dụng cùng một phần mềm, nhưng duy trì các mạng riêng biệt để tuân thủ các hạn chế kiểm duyệt của Trung Quốc. TikTok có sẵn trên khắp thế giới thông qua các cửa hàng App Store hoặc Google Play.

tiktok là gì

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về mục tiêu của TikTok với tư cách là một công ty, sứ mệnh của họ là “ghi lại và thể hiện sự sáng tạo, kiến ​​thức và những khoảnh khắc quý giá của thế giới, trực tiếp từ điện thoại di động. TikTok cho phép mọi người trở thành người sáng tạo và khuyến khích người dùng chia sẻ niềm đam mê và cách thể hiện sáng tạo thông qua video của họ. ” Làm như vậy, TikTok cạnh tranh với những gã khổng lồ như YouTube, Instagram và Facebook có sự hậu thuẫn của Google hoặc Facebook.

Ngoài ra, ngày nay  nhiều người sử dụng Tiktok để thu về lợi nhuận lớn. Kiếm tiền trên Tiktok ngày càng  phổ biến và rộng rãi.

10 Thống kê về TikTok vào năm 2020

TikTok có bao nhiêu người dùng?

TikTok được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và trong ba năm kể từ khi ra mắt, có thể nói rằng nó đã trở nên phổ biến. TikTok có 800 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới (Datareportal, 2020). Điều đó làm cho TikTok đứng thứ 9 về các trang mạng xã hội, trước các trang được biết đến nhiều hơn như LinkedIn, Twitter, Pinterest và Snapchat.

TikTok có bao nhiêu người dùng?

Có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Trung Quốc, phần lớn sử dụng phiên bản ứng dụng tiếng Trung, có tên Douyin. TikTok đặc biệt được nhiều nước Châu Á như Campuchia, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam chào đón nhiệt tình.

TikTok có bao nhiêu lượt tải xuống?

Vào tháng 2 năm 2019, TikTok đã đạt một tỷ lượt tải xuống đầu tiên. Ứng dụng chỉ mất chưa đầy tám tháng để kiếm thêm nửa tỷ. Những con số này không có gì là ấn tượng, vì ứng dụng chỉ mới được ra mắt vào năm 2016.

TikTok có bao nhiêu lượt tải xuống?

Ngày nay, tốc độ phát triển của TikTok vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thống kê mới nhất của TikTok cho thấy tính đến tháng 4 năm 2020, ứng dụng video phổ biến đã được tải xuống hơn hai tỷ lần trên toàn thế giới trên cả Apple App Store và Google Play.

Nói cách khác, TikTok đã có thể tăng gấp đôi số lượt tải xuống chỉ trong hơn một năm – một dấu hiệu rõ ràng về mức độ phổ biến tăng vọt của ứng dụng. Trong quý đầu tiên của năm 2020, đã có tổng cộng 315 triệu lượt tải xuống TikTok trên toàn thế giới. Đây không chỉ là mức tăng khổng lồ 58% so với quý trước mà ấn tượng hơn, đây còn là lượng tải xuống cao nhất mà một ứng dụng từng nhận được trong một quý nhất định.

TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store

Nếu số liệu thống kê trước đó của TikTok không làm bạn ngạc nhiên, thì thống kê này chắc chắn sẽ khiến bạn mất hồn.

Tính đến quý 1 năm 2019, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store, với 33 triệu lượt tải xuống trong một quý (Tháp cảm biến, 2019). Ứng dụng này đánh bại mạnh mẽ YouTube, Instagram, WhatsApp và Facebook Messenger, nằm trong top 5.

TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store

Hơn nữa, đây là quý thứ năm liên tiếp TikTok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store. Điều này có nghĩa là TikTok không chỉ có thể duy trì cơ sở người dùng hiện tại của mình mạnh mẽ mà còn không ngừng phát triển để thu hút cơ sở người dùng mới và đang phát triển.

Nhưng TikTok dường như phổ biến hơn với người dùng iPhone so với người dùng Android – TikTok ‘chỉ’ là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên Google Play, sau WhatsApp và Facebook Messenger.

Ứng dụng TikTok chinh phục thanh thiếu niên thế giới

TikTok đã thực sự gây được tiếng vang lớn khi giao lưu với các bạn trẻ trên thế giới. Nó có thể là một chút khó khăn đối với các thế hệ cũ, nhưng TikTok không phải là tin tức đối với thanh thiếu niên trên thế giới. 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24.

Ứng dụng TikTok chinh phục thanh thiếu niên thế giới

Ứng dụng mạng xã hội được giới trẻ quảng cáo rầm rộ, nhưng nhiều người dùng mạng xã hội người lớn chưa bao giờ nghe về nó và bạn có thể tự hỏi tại sao. Nói một cách đơn giản – đó là thiết kế. Để bắt đầu, sự phổ biến của TikTok với thế hệ trẻ có thể được giải thích bởi thực tế là những người sáng tạo ứng dụng đã quyết định chọn dưới 18 tuổi làm đối tượng mục tiêu của họ ngay từ đầu.

Tải xuống TikTok trên Google Play

Là ứng dụng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất , thật thú vị khi xem phần lớn lượt tải xuống TikTok bắt nguồn từ đâu.

Mexico đứng ở vị trí thứ hai với số lượt tải xuống ít hơn với ba triệu lượt, tiếp theo là Mỹ với 2,31 triệu và Nga với 2,24 triệu.

Pakistan đứng thứ năm trong danh sách và chiếm 1,65 triệu lượt tải xuống TikTok. Nhưng nó có thể sớm rơi khỏi bảng xếp hạng lượt tải xuống TikTok khi lệnh cấm TikTok của đất nước có hiệu lực vào tháng 10 năm 2020.

Tải xuống TikTok trên Google Play

Điều này xảy ra chỉ bốn tháng sau khi ứng dụng bị cấm ở nước láng giềng Ấn Độ, trước đây là quốc gia nơi có phần lớn người dùng TikTok. Có thời điểm, lượt tải xuống TikTok ở Ấn Độ chiếm tới 30% tổng số lượt tải xuống toàn cầu của ứng dụng.

Trung bình người dùng dành bao nhiêu thời gian cho TikTok hàng ngày?

Khi nói đến thời gian hàng ngày trên TikTok, người dùng dành trung bình 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng. Vì vậy, điều này có nghĩa là mọi người đang sử dụng ứng dụng mạng xã hội hàng ngày để tạo và chia sẻ các video ngắn của chính họ hoặc để xem rất nhiều video TikTok hiện có được tải lên nền tảng. Dù bằng cách nào, họ đang làm điều đó gần một giờ mỗi ngày.

Trung bình người dùng dành bao nhiêu thời gian cho TikTok hàng ngày?

TikTok có sẵn ở bao nhiêu quốc gia?

Tính đến năm 2019, TikTok đã có mặt ở 155 quốc gia (Apptrace, 2019). Nó cũng có sẵn bằng 75 ngôn ngữ. Điều này bao gồm một phần lớn dân số.

Điều thú vị hơn nữa cần lưu ý là cách TikTok thu thập được lượng khán giả khổng lồ như vậy trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, đồng thời phát triển sang các thị trường mới. Đầu tiên, hầu hết khán giả phương Tây của TikTok thuộc về Musical.ly, và đối với khán giả phương Đông, họ chạy một phiên bản ứng dụng riêng có tên Douyin, mà họ quen thuộc hơn nhiều.

TikTok đã làm rất tốt với việc tăng lượng người theo dõi ở châu Á. Ứng dụng được tải xuống hơn 10 triệu lần bởi người dân ở Thái Lan. Và ở Ấn Độ, hiện có hơn 20 triệu người dùng đang hoạt động ứng dụng này.

TikTok có sẵn ở bao nhiêu quốc gia?

Là một nhà tiếp thị, thống kê TikTok này có thể khiến bạn quan tâm khi bạn đang cân nhắc các nỗ lực tiếp thị dựa trên đối tượng mục tiêu của mình. Với TikTok, bạn có khả năng tiếp cận khán giả ở 155 quốc gia khác nhau. Và, về mặt thống kê, khả năng rất cao là khán giả của bạn đang ở đâu đó trong các quốc gia này.

9 Trong số 10 người dùng TikTok sử dụng ứng dụng này nhiều lần mỗi ngày

Ba phần tư tất cả các ứng dụng được tải xuống, truy cập một lần và sau đó hoàn toàn bị lãng quên. Với thống kê TikTok tiếp theo, bạn có thể chắc chắn rằng TikTok rơi vào 1/4 còn lại.

90% tất cả người dùng TikTok truy cập ứng dụng hàng ngày. Không chỉ vậy, họ còn hoạt động rất tích cực trên ứng dụng. Một nghiên cứu quan sát hành vi của người dùng TikTok trong khoảng một tháng cho thấy 68% người dùng TikTok xem video của người khác và 55% tải video của chính họ lên.

9 Trong số 10 người dùng TikTok sử dụng ứng dụng này nhiều lần mỗi ngày

Cũng có vẻ như có sự khác biệt trong thói quen xem và chia sẻ, trước đây là sở thích rõ ràng giữa những người dùng TikTok.

Ngày càng nhiều người lớn ở Mỹ sử dụng TikTok

Có một thống kê TikTok hấp dẫn khác giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của người dùng TikTok. Về cơ bản, người Mỹ yêu thích TikTok. 26,5 trong số 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng đến từ Hoa Kỳ. Thống kê này kết hợp lượt tải xuống TikTok từ cả Android và iOS.

Vào đầu quý 4 năm 2017, có 2,6 triệu người dùng TikTok người lớn ở Mỹ. Chỉ 12 tháng sau, con số này tăng gần gấp ba lần lên 7,2 triệu. Kể từ tháng 9 năm 2018, việc sử dụng TikTok ở những người trưởng thành ở Mỹ đã tăng theo cấp số nhân – tăng gấp đôi và đạt 14,3 triệu chỉ sau sáu tháng.

Trong vòng chưa đầy 18 tháng, số lượng người dùng TikTok người lớn ở Mỹ đã tăng gấp 5,5 lần.

Thống kê TikTok này là bằng chứng cho thấy bạn cần bắt đầu chú ý đến trang mạng xã hội này. Như đã đề cập trước đó, ứng dụng bắt đầu phát triển ban đầu khi mua lại đối thủ Musical.ly vào năm 2017. Sau khi hợp nhất hai ứng dụng, không có gì phải nhìn lại.

Ngày càng nhiều người lớn ở Mỹ sử dụng TikTok

Tham khảo thêm: 4 Cách Kiếm Tiền Trên Tiktok Mới Nhất Và Phù Hợp Với Bạn

Kết luận

Vì vậy,TikTok đang làm được nhiều điều hơn là chỉ thay thế Vine hoặc các ứng dụng truyền thông xã hội tương tự khác. Bây giờ, mặc dù TikTok có thể đang cạnh tranh với những người chơi lớn trên thị trường, nhưng nền tảng này phục vụ một mục đích khác với YouTube, Instagram hoặc Snapchat.

TikTok là một nền tảng chủ yếu nhắm đến những người sáng tạo nội dung. Và sự dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo nội dung, là một trong nhiều yếu tố mang lại lợi thế cho TikTok so với đối thủ.

Với những thống kê TikTok này, bạn sẽ có thể hiểu những diễn biến mới trên mạng xã hội theo cách tốt hơn. Những số liệu thống kê này cũng chứng minh rằng cho dù bạn là một nhà tiếp thị truyền thông xã hội hay một người dùng mạng xã hội, TikTok không phải là một lực lượng bị coi nhẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *