3 Tips quảng cáo Instagram hiệu quả

Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn câu chữ. Điều ấy cho thấy sức mạnh của một mạng xã hội mạnh về hình ảnh như Instagram. Không có gì ngạc nhiên khi có khoảng 25 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Instagram như một platform quyền lực để làm marketing và kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Microsoft, khoảng chú ý của con người hiện đại là 8 giây. Thậm chí còn thấp hơn cả loài cá vàng (9 giây). Điều này cùng với lượng thông tin hình ảnh khổng lồ trên Instagram, đặt ra những thách thức cho các thương hiệu khi tiếp cận khách hàng trên platform này. 

Cùng đến với 3 tips quảng cáo Instagram hiệu quả của chúng tôi!

Quảng cáo Instagram hoàn hảo nhờ hình ảnh ấn tượng

Instagram là một platform chia sẻ hình ảnh, vì vậy hình ảnh ấn tượng là yếu tố cần được thỏa mãn đầu tiên.

Theo Molly, một trong những lỗi sai lớn nhất bạn có thể mắc phải trên Instagram là chụp những bức ảnh không có gì đáng chú ý. Giống như những tấm hình selfie của một vài người bạn của chúng ta: luôn một kiểu biểu cảm và sự khác biệt duy nhất giữa các tấm hình là quần áo của họ.

Một bức ảnh lung linh rõ nét trên instagram

Tác giả Molly đã hỏi những influencer hàng đầu và được xác nhận rằng những tấm ảnh tuyệt đẹp là rất quan trọng. Những yếu tố để tạo nên một sản phẩm tốt là chất lượng tuyệt vời, màu sắc sống động, góc quay lạ sẽ giúp bức ảnh gợi cảm xúc cho người xem. Mà gợi cảm xúc thì hiển nhiên là sẽ tăng khả năng tương tác.

Những nội dung táo bạo tăng tương tác, dựa trên những thủ thuật mới nhất của Instagram

Nhắc lại chuyện khoảng chú ý thấp hơn cả cá vàng của con người hiện nay, trong khoảng thời gian 8 giây ngắn ngủi đó. Nội dung của các thương hiệu không những thu hút được sự chú ý mà còn phải khiến người xem tương tác. Việc tương tác tạo nên khách hàng trung thành, cho nên bạn biết tầm quan trọng là như thế nào rồi đấy!

Tác giả bài viết dẫn lời Kay Hsu – người đứng đầu Instagram toàn cầu tại Facebook Creative Shop: “Ngày càng có nhiều những sáng tạo táo bạo từ các thương hiệu với chức năng Stories, như tạo polling (bình chọn), stickers, các công cụ vẽ và thậm chí là super zoom để gia tăng tương tác và thêm chiều sâu vào nội dung.”

Đọc thêm: [SEO HÌNH ẢNH] Tăng traffic bằng seo hình ảnh siêu đơn giản

Nội dung trên Instagram nhưng không chỉ tạo tương tác trên Instagram

Mà hãy liên hệ với đời sống của người mua hàng. Dù bạn có đang bán gì, xe hơi, quần áo, hoặc đồ công nghệ. Bạn hãy kể một câu chuyện để khách hàng nhận ra vai trò của sản phẩm trong đời sống của họ.

Tôi có một chiếc váy xinh. Tôi hy vọng bạn cũng muốn mình lộng lẫy trong chiếc váy ấy

Ví dụ 1 của Molly 

Nếu bạn đang bán một chiếc váy lộng lẫy. Bạn nên hướng đến những phản hồi kiểu như: “Tôi muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc liên hoan cuối năm của công ty”. Và nếu như bạn nhạy bén, bạn sẽ tạo nên một bức ảnh thực sự khiến người xem liên tưởng rằng: “Ồ, mình cũng muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc lần này”.

Molly đưa ra ví dụ thành công của Subway với chiến dịch #SubYAY diễn ra vào mùa hè 2017. Khi ấy mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là làm tái sinh sức sống thương hiệu trên mạng xã hội bằng cách nhắm vào thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z. Để đạt được điều này, họ đã tạo nên một chiến dịch xoay quanh các festival âm nhạc, một mối quan tâm lớn của đối tượng mục tiêu.

Ví dụ 2 của Subway

Subway đã tạo nên những căn phòng màu xanh tại 5 lễ hội âm nhạc trên khắp nước Mỹ: The Hangout, Governors Ball, Bonnaroo, Firefly và Outside Lands. Những hình ảnh đầy thu hút được đăng tải lên Instagram, thể hiện trọn ven tinh thần cốt lõi #SubYAY tại mỗi sự kiện. Xuất hiện trong các bức hình đó là những bạn trẻ millennial và thế hệ Z, như một cách để Subway kết nối với khách hàng mục tiêu. Nhãn hàng còn tạo nên những nội dung Instagram Stories để những người theo dõi có thể tận hưởng không khí của chiến dịch khi #SunYAY diễn ra.

Kết quả thì sao? Subway đã tiếp cận được tổng cộng 388 triệu người thuộc đối tượng mục tiêu. Bên cạnh đó, nhận được 1765,8 nghìn tương tác và tăng cảm xúc tích cực về thương hiệu lên 13%. Chưa kể là hãng đã có thêm 62 nghìn người theo dõi trên Instagram.

Kết luận

Molly dẫn ra một ví dụ: Nếu hỏi bất cứ một giáo viên giỏi nào và họ sẽ nói với bạn rằng luôn có 3 kiểu học sinh trong lớp học. Mỗi kiểu sẽ quan tâm vào một yếu tố riêng. Và người dùng Instagram cũng vậy. Bạn không thể khiến tất cả họ tương tác với nội dung thương hiệu thông qua hình ảnh ấn tượng. Vậy nên, nếu bạn muốn gắn chặt nội dung của bạn vào tâm trí khách hàng mục tiêu,. Hãy lưu tâm đến cả ba lời khuyên. Không quan trọng là bạn đang bán cái gì, hãy luôn nhớ ba điểm quan trọng: hình ảnh ấn tượng, nói chuyện một cách “sâu sắc” với đối tượng mục tiêu và sử dụng những thủ thuật sáng tạo, đột phá.

Bạn có nhận ra một ý tưởng nào lóe lên trong đầu bạn về ý tưởng cho sản phẩm quảng cáo trên instagram của mình không? Hãy comment cho chúng tôi cùng Ồ lên thán phục bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *