Bạn đã từng cân nhắc chuyển sang sự nghiệp Digital Marketing chưa?
Một trong những thách thức chính của ngành này là nhiều vị trí tuyển dụng không được “chuẩn” như các công việc khác. Đôi khi có thể khó hiểu khi gia nhập ngành, vì nhiều vai trò không nhất thiết phải có đào tạo, chứng chỉ hoặc bằng cấp cụ thể.
Quảng cáo PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) cần sự kết hợp bất thường của các kỹ năng có thể từ sáng tạo đến phân tích cao. Và khi ngành Digital Marketing trở nên chuyên biệt hơn, nhu cầu về các chuyên gia PPC có tay nghề cao đang tăng nhanh.
Trong bài viết này, chúng ta biết làm thế nào để trở thành một chuyên gia PPC chuyên nghiệp.
Pay Per Click (PPC) là gì?
PPC là viết tắt của pay-per-click, một hình thức quảng cáo trực tuyến mà bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó là một yếu tố cần thiết của một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm toàn diện vì nó mang lại kết quả ngay lập tức.
Với PPC, bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị, xác định khách hàng tiềm năng tin tức, mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho phía bạn và tăng chuyển đổi. Nhìn chung, các doanh nghiệp sử dụng PPC để phát triển và tăng doanh số bán hàng.
Các nền tảng phổ biến cho PPC là Google Ads và Bing Ads. PPC cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các vị trí đặt quảng cáo trong các liên kết được tài trợ của công cụ tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp.
Tất cả những tìm kiếm này đều kích hoạt quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và doanh nghiệp sẽ chỉ bị tính phí khi người dùng thực sự nhấp vào quảng cáo. Vì hình thức quảng cáo này có tiềm năng thu hồi vốn đầu tư (ROI) cao, nên các chuyên gia PPC đang có nhu cầu cao.
PPC hoạt động như thế nào?
Nếu bạn muốn trở thành Chuyên gia PPC, điều quan trọng là bạn phải học đúng kỹ thuật.
Các công cụ tìm kiếm thưởng cho các nhà quảng cáo có thể tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu có liên quan và được suy nghĩ tốt bằng cách tính phí họ ít hơn cho các lần nhấp vào quảng cáo. Nếu quảng cáo và trang đích của bạn hữu ích cho người dùng, Google sẽ tính phí bạn ít hơn trên mỗi nhấp chuột, có tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn muốn trở thành Chuyên gia PPC, điều quan trọng là bạn phải học đúng kỹ thuật. Doanh nghiệp cần đặt giá thầu các điều khoản mà họ muốn kích hoạt để quảng cáo hiển thị. Sau đó, công cụ tìm kiếm thực hiện các tính toán thuật toán phức tạp mà Đấu giá quảng cáo dựa trên và nó sẽ xác định quảng cáo sẽ được hiển thị.
Tại sao nên chọn nghề PPC?
Việc có thể đặt giá thầu chính xác cho các từ khóa để thúc đẩy doanh số bán hàng có tiềm năng thu được ROI đáng kể. Nếu bạn trả một ít tiền cho một quảng cáo, nhưng doanh số thu được với số tiền cao hơn nhiều, thì khoản đầu tư đó là xứng đáng.
Kỹ năng nghiên cứu và kiểm tra từ khóa là rất cần thiết. Vì trả tiền cho lưu lượng truy cập nhận được kết quả nhanh hơn các phương pháp không phải trả tiền, các chuyên gia PPC có thể nhanh chóng chứng minh giá trị của họ bằng các số liệu thống kê có thể đo lường được.
Với việc bán hàng qua mạng xã hội đi đầu trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, các thương hiệu muốn phát triển mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của họ và PPC sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho điều đó.
Chuyên gia PPC làm những gì?
Các chuyên gia của PPC sử dụng PPC không chỉ để tạo lưu lượng truy cập và thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn để giúp xác định đối tượng mục tiêu.
Bằng cách phân tích các hành động mà khách hàng thực hiện trên một trang web, chuyên gia PPC có thể thu hẹp những người ở lại, họ ở lại bao lâu và họ làm gì sau khi nhấp vào quảng cáo. Thông tin này là vô giá khi biết cách sử dụng nó.
Một số nhiệm vụ hàng ngày của bạn sẽ bao gồm nhưng không giới hạn:
- Tạo chiến dịch quảng cáo
- Viết quảng cáo
- Chạy các chiến dịch quảng cáo trong Google Ads và Bing Ads
- Chạy thử nghiệm A / B
- Đo lường chuyển đổi
- Tối ưu hóa chuyển đổi
- Kiểm tra từ khóa
- Xác định và xác định lại đối tượng mục tiêu
Những kỹ năng nào cần thiết để trở thành một chuyên gia PPC?
Một chuyên gia PPC không chỉ là một nhà quảng cáo; bạn sẽ là một người bán hàng trên mạng xã hội, người giúp những người còn lại trong nhóm chốt doanh số.
Bạn sẽ là một chuyên gia về các vấn đề, mong muốn và nhu cầu của khách hàng và bạn sẽ chuẩn bị sẵn nó trước mặt họ khi họ đang tìm kiếm. Để làm điều này, bạn sẽ có:
- Nền tảng trong Digital Marketing
- Khả năng tạo quảng cáo
- Một sự hiểu biết của khán giả và hành vi của họ
- Tâm trí cho số liệu thống kê
- Hiểu biết về cách xếp hạng quảng cáo có trả tiền trong công cụ tìm kiếm
- Đào tạo chứng chỉ PPC nâng cao
Kết luận
Quảng cáo PPC là một nghề mà bạn phải học bằng cách thử và sai. Bạn phải sẵn sàng làm bẩn tay và chuẩn bị cho việc thất bại.
Điều quan trọng là phải tiếp tục kiểm tra các xu hướng mới nhất của ngành và biết những gì đang hoạt động tốt trước khi bạn bị tụt hậu. Nhìn chung, trở thành một chuyên gia PPC có thể là một thách thức, nhưng sẽ dẫn đến một sự nghiệp đầy thách thức trong một ngành có nhu cầu cao.