[2020] 5 yếu tố cần lưu ý khi tạo UX cho trang web

Bạn là một nhà phát triển web mới bắt đầu và muốn mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho khách truy cập web của bạn. Bạn muốn kết quả của trải nghiệm người dùng đó để tăng tỷ lệ chuyển đổi mà trang web của bạn mang lại.

Tạo trải nghiệm người dùng của trang web có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đặc biệt nếu bạn không có kỹ năng phù hợp hoặc không biết những điều cần lưu ý khi thiết kế web UX. Chúng tôi sẽ đưa ra các yếu tố có thể giúp đưa UX trang web của bạn trở lại đúng hướng. Chúng tôi đặt ra câu hỏi: UX là gì?

UX là gì?

Trải nghiệm người dùng (viết tắt là UX – User Experience) là cách một người cảm nhận khi giao tiếp với một hệ thống. Hệ thống có thể là một trang web, một ứng dụng web hoặc phần mềm máy tính.

Tại sao UX quan trọng?

Để quá trình truy cập web hoạt động hiệu quả 

Mười năm trở lại đây đã chứng kiến một sự biến đổi của mạng Internet. Không chỉ trở nên phổ biến hơn với khoảng 1,5 tỷ người sử dụng trên toàn cầu trong năm 2008 – mà các trang web cũng đã trở nên quá phức tạp và giàu tính năng. Để hoạt động hiệu quả, chúng phải có thiết kế trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Nhiều cách thức truy cập với những đối tượng khác nhau

Ngoài ra, người dùng truy cập vào các trang web bằng nhiều cách khác nhau với số lượng ngày càng tăng: các thiết bị di động, các trình duyệt web, các hình thức kết nối mạng khác nhau. Chúng ta cũng đã có nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của khả năng truy cập – tức là phổ cập sản phẩm dựa trên nền tảng web cho nhiều đối tượng khác nhau.

Quá nhiều trang web nội dung gần giống nhau

Những trang web nhận được sự quan tâm của người dùng chỉ khi họ cảm thấy hài lòng. Khách hàng tiềm năng chỉ quan tâm đến những trang web có thiết kế phù hợp với mong muốn họ đang tìm kiếm.

Top 5 yếu tố cần lưu ý khi tạo UX cho trang web

#1 Đúng thương hiệu

Thương hiệu trang web của bạn luôn có giá trị to lớn và quan trọng. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu được thực hiện theo cách phù hợp còn quan trọng hơn. Bạn nên đặt mục tiêu mang lại trải nghiệm cao cấp trên trang đích xác định rõ ràng tầm nhìn thương hiệu của bạn, bao gồm đường nét và sự kết hợp thích hợp của các yếu tố hình ảnh để ghi lại ấn tượng đầu tiên đó.

Bạn nên xem xét các yếu tố:

  • Đồ họa
  • Phông chữ
  • Các yếu tố hình ảnh
  • Logo và đường đột
  • Pallet màu và chủ đề, v.v.

#2 Đừng tập trung quá nhiều vào tâng bốc doanh nghiệp của bạn

Tất nhiên, đưa nội dung đầy đủ thông tin về doanh nghiệp lên trang web của bạn là rất tốt vì hình ảnh thường không thể nói lên được điều gì. Đặc biệt là khi bạn muốn bán sản phẩm thực.

Bao gồm những nội dung không cần thiết chỉ hoạt động như buzz và không thực sự nói về lợi ích mà bạn cung cấp cho khách hàng là một cách tiếp cận tồi đối với trải nghiệm khách hàng.

Bạn nên tập trung chú ý vào cách bạn giải quyết vấn đề cho khách hàng. Tự khen bản thân là tốt nếu bạn so sánh với các thương hiệu khác. Nhưng khoe khoang thì tôi nghĩ là không nên một chút nào.

#3 Catalog và thiết kế đúng cách

Thiết kế và sắp xếp phù hợp các sản phẩm của bạn trong danh mục. Làm điều này sẽ không chỉ tăng ấn tượng cho sản phẩm của bạn mà còn làm cho chúng trông chuyên nghiệp hơn hiển thị trên trang web của bạn.

Hãy nhớ lại cảm giác của bạn khi truy cập vào một trang web quần áo và các mặt hàng ở khắp nơi. Mọi người đều thích những thứ được sắp xếp và tổ chức có trật tự. Chúng bắt mắt và tạo được thiện cảm lẫn khơi gợi cảm xúc của khách hàng mục tiêu hơn.

#4 Nhận quyền điều hướng

Đây có lẽ là lần một đi không trở lại đối với một người tìm kiếm lần đầu tiên ghé thăm web của bạn. Nếu họ đang tìm kiếm thứ gì đó và họ không thể tìm thấy nó.

Bắt đầu với một wireframe thích hợp cho UX của bạn. Bằng cách này, bạn có thể quản lý và chỉ đạo tài nguyên của mình để tạo ra các phần tử web đã được nghĩ ra. Các tab riêng biệt cho từng phần nên được tạo, ví dụ:

  • Trang đích
  • Danh mục phương tiện
  • Địa điểmTài khoản
  • Liên hệ chúng tôi

Đọc thêm: Những điều chưa biết về Facebook Analytics 2020

#5 Trang “Liên hệ” ở vị trí có thể nhìn thấy rõ ràng

Điều này có lẽ được đề cập trong phần cuối cùng nhưng nó cần được giải quyết riêng biệt. Chắc chắn bạn có thể thêm hình ảnh nâng cấp đẹp đẽ, nhấp nháy và chủ đề trông chuyên nghiêpk trên giao diện trang web của mình. Nhưng điều cơ bản này đều rất quan trọng như phần không thể thiếu cho trang web của bạn.

Giả sử bạn có một khách hàng muốn đặt hàng hoặc hỏi về một mặt hàng cụ thể. Và họ không thể tìm thấy bất kỳ chi tiết liên hệ nào. Kết quả: Bạn mất một khoản bán hàng tiềm năng. Do đó, hãy luôn đảm bảo có một trang liên hệ. Trong đó có xác định rõ ràng toàn bộ phương tiện liên hệ của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *