Tiết Lộ: 8 Cách để được chú ý trên Instagram 2020

Instagram đã phát triển theo cấp số nhân từ một dịch vụ chia sẻ hình ảnh cơ bản trở thành một công cụ tiếp thị nội dung và xây dựng khán giả nghiêm túc. Instagram đã xây dựng thương hiệu và tao ra thị phần của những người ảnh hưởng trong suốt chặng đường, cho phép mọi người trở thành những ngôi sao xã hội tự lập.

Những người nổi tiếng, doanh nhân, người mẫu và các chuyên gia khác thậm chí đã được trả tiền nhờ vào nền tảng và các bài đăng được tài trợ. Tỷ lệ tương tác cho các thương hiệu trên Instagram đã thổi bay các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Nếu bạn đang muốn quảng bá bản thân trên Instagram và đạt được lượng người theo dõi lớn và trung thành, 8 cách để được chú ý trên Instagram này sẽ hữu ích.

Tính thẩm mỹ cao

Khi nói đến Instagram, thẩm mỹ là quan trọng nhất. Cốt lõi của nó là một trang web chia sẻ hình ảnh và video, vì vậy hình ảnh là tất cả.

Đầu tiên, bạn cần phải áp dụng thẩm mỹ thương hiệu chung cho tài khoản của mình và tuân theo nó. Nếu bạn đang điều hành một thương hiệu thời trang, bạn muốn hình ảnh rõ ràng và bóng bẩy. Nếu bạn đang cố gắng quảng cáo một thương hiệu phong cách sống, bạn nên sử dụng những bức ảnh sáng hơn, bắt mắt.

Tính thẩm mỹ cao

Nếu bạn đang theo dõi ai đó trên Instagram, bạn đang làm như vậy vì họ có nhiếp ảnh xuất sắc và những hình ảnh thú vị. Tải ảnh chất lượng cao nhất lên hồ sơ công khai của bạn và khiến mọi người chú ý ngay khi họ lướt trang của bạn. Đảm bảo tính thẩm mỹ bạn chọn gắn liền trực tiếp và xác thực với thương hiệu của bạn. Tránh thay đổi bộ lọc của bạn quá thường xuyên để bạn có thể thiết lập một phong cách và chủ đề nhất quán mà mọi người có thể làm theo.

Tìm Niche của bạn

Để tăng lượng người theo dõi một cách hiệu quả, bạn cần hiểu nhân khẩu học mục tiêu của mình. Đo lường những người theo dõi lý tưởng của bạn là ai và cách bạn muốn họ tương tác với phương tiện truyền thông xã hội và thương hiệu.

Tìm Niche của bạn

Nếu bạn có một blog du lịch, bạn nên điều chỉnh nội dung của mình để thu hút những người bạn đồng hành. Nếu trọng tâm của bạn là tập thể dục, thì bạn sẽ tìm kiếm những người đam mê tập thể dục và thể thao bằng các video thể dục và mẹo ăn kiêng của mình. Mọi người sẽ hủy theo dõi bạn khi họ nhìn thấy nội dung không liên quan đến họ hoặc không thấy sự nhất quán trong trọng tâm của bạn. Hãy ghi nhớ những điều này trước khi bạn bắt đầu tải lên nội dung.

Hơn nữa, hãy giữ cho trang chuyên nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và để ảnh cá nhân hoặc ảnh ngẫu nhiên của bạn cho tài khoản riêng tư, phi kinh doanh của bạn.

Sử dụng Phụ đề thu hút

Nhìn ảnh mà không biết mình đang xem gì có thể khiến bạn bực bội khi lướt Instagram, đặc biệt là khi bạn thấy điều gì đó thú vị và muốn biết thêm. Vậy tại sao bạn lại để những người theo dõi mình trong bóng tối?

Sử dụng Phụ đề thu hút

Thu hút những người theo dõi của bạn bằng những chú thích dí dỏm, sắc nét mà vẫn giải thích rõ ràng những gì họ đang thấy. Phụ đề là một cách tuyệt vời để thể hiện tính cách thương hiệu của bạn vì mọi người thích cảm thấy được kết nối với những người họ theo dõi.

Nói chuyện với họ thông qua chú thích mà không nói quá lâu. Giữ cho chú thích của bạn đầy đủ thông tin và mô tả nhưng không quá dài dòng. Mọi người thích những đoạn văn bản đơn giản, ngắn gọn và hấp dẫn để đọc trên mạng xã hội và chú thích phải thể hiện tinh thần đó.

Hãy thông minh với Hashtags của bạn

Để tăng lượt thích, lượt xem và chia sẻ bài đăng của bạn, thẻ bắt đầu bằng # là một cách thông minh. Instagram giới hạn số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng trong một bài đăng là 30, nhưng bạn có thể sử dụng càng nhiều càng tốt có liên quan đến bài đăng.

Bạn không cần phải hoàn toàn tránh những thẻ thực sự phổ biến, như #instadaily và #instagood, nhưng hãy biết rằng việc xếp hạng cho các thẻ này là rất cạnh tranh khi hàng trăm triệu người sử dụng chúng. Một hashtag càng phổ biến và chung chung thì càng khó được những người bạn muốn tương tác với các bài đăng của bạn chú ý.

Hãy thông minh với Hashtags của bạn

Chọn Hastags có liên quan đến sở thích và ngành của bạn. Bạn cũng có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình hoặc đặt một chủ đề thịnh hành. Bạn có thể nhập thẻ bắt đầu bằng # vào hoặc bên dưới chú thích của mình và Instagram sẽ đề xuất các thẻ bắt đầu bằng # khác để bạn sử dụng.

Đăng vào đúng thời điểm

Cách tốt nhất để thu hút người theo dõi trên Instagram không chỉ thông qua đăng bài, mà là đăng vào những thời điểm tối ưu khi bạn nhận được nhiều hiển thị và tương tác hơn. Mặc dù Instagram sử dụng dòng thời gian theo thuật toán nhưng thời gian đăng bài tối ưu vẫn phù hợp với thuật toán.

Bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết về Instagram của mình để biết khi nào phần lớn những người theo dõi bạn trực tuyến. Nhấp vào tab hồ sơ và sau đó nhấp vào biểu tượng biểu đồ thanh để xem những thông tin chi tiết đó. Nếu bạn biết những người theo dõi mình trực tuyến nhiều hơn vào buổi sáng, hãy đăng nội dung gì đó để làm tươi sáng một ngày của họ. Nếu họ cuộn vào ban đêm, bạn có thể lưu mạng của mình để sử dụng sau giờ làm việc.

Đăng vào đúng thời điểm

Bạn cũng nên giải phóng các bài viết của mình nhiều nhất có thể. Đăng nhiều thứ cùng lúc sẽ không thu hút được sự chú ý của bạn nữa, bạn không muốn khiến mọi người choáng ngợp với nhiều bài đăng, ngay cả khi lượng người theo dõi của bạn lớn.

Hãy tương tác

Những người theo dõi sẽ muốn truy cập hồ sơ của bạn nhiều hơn nếu họ biết bạn muốn trò chuyện với họ trong phần nhận xét, thông qua tin nhắn trực tiếp hoặc thậm chí trong luồng trực tiếp. Trả lời các nhận xét bạn nhận được về bài đăng của mình, đồng thời gắn thẻ mọi người và địa điểm trong bài đăng của bạn, miễn là các thẻ đó có liên quan đến ảnh hoặc video mà bạn đang đăng.

Hãy tương tác

Bạn cũng nên tương tác với một số người theo dõi của mình, những người chia sẻ nội dung tương tự bằng cách bình luận về bài đăng của họ, vì điều đó có thể khơi mào một cuộc trò chuyện và trao đổi ý kiến.

Sử dụng Câu chuyện trên Instagram

Một cách khác để tương tác là sử dụng Instagram Stories . Giống như Snapchat, bạn có thể đăng các trạng thái video và ảnh mà những người theo dõi của bạn có thể nhìn thấy, cho phép họ gửi tin nhắn nếu họ thích. Đó là nội dung tự phát, không trau chuốt cho phép mọi người biết bạn đang quảng cáo gì và tính cách đằng sau nội dung đó. Bạn cũng có thể đăng các liên kết đến trang web của mình, điều này trông ít rắc rối hơn trên một câu chuyện so với trong một bài đăng riêng lẻ hoặc tiểu sử của bạn.

Sử dụng Câu chuyện trên Instagram

Cách tốt nhất để sử dụng tính năng này là phát trực tiếp. Instagram Live cho phép người theo dõi bình luận và tham gia cuộc trò chuyện trong thời gian thực. Không sử dụng các phiên Trực tiếp của bạn để chỉ bán dịch vụ của bạn hoặc bất kỳ thứ gì bạn đang quảng cáo. Làm cho video đó trở nên thú vị và điều gì đó mà mọi người sẽ muốn xem từ đầu đến cuối trong 24 giờ có sẵn video đó.

Nghiên cứu đối thủ của bạn

Giống như các ngành khác, lĩnh vực truyền thông xã hội rất cạnh tranh. Nghiên cứu những người dùng Instagram đồng nghiệp chuyên về những thứ bạn tập trung là một chiến lược tốt. Xem chỉ số tương tác của họ, xem họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào, khi họ đăng và những gì họ đăng.

Kiểm tra loại nội dung họ sử dụng để thu hút người theo dõi và tạo ra các tương tác tốt nhất. Thậm chí còn hữu ích khi xem những bài đăng nào không ổn định khi tạo lượt hiển thị. Những thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của riêng mình để giúp bạn đi trước các đối thủ gần nhất của mình. Bạn cũng có thể hưởng lợi bằng cách quản lý các bài đăng và video của mình theo cách gắn kết nhất có thể.

Nghiên cứu đối thủ của bạn

Tin mới nhất: Facebook Messenger và Instagram đã cho nhắn tin chung, bạn thử chưa?

Lời kết

Instagram đã phát triển thành một phương tiện truyền thông xã hội lâu đời trên toàn thế giới và nếu bạn tuân theo các chiến lược xã hội tốt nhất, bạn có thể sử dụng Instagram như một trung tâm quảng cáo thực sự.

Để trở thành một nhà tiếp thị thành công, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về Instagram, học hỏi từ những thương hiệu hàng đầu trong ngành của bạn và biết những mẹo phù hợp để giúp bạn quảng bá bản thân và đạt được lượng người theo dõi lớn và trung thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *