G Suite đổi tên thành Google Workspace với nhiều điểm mới

Mới đây Google đã công bố việc đổi thương hiệu G Suite thành Google Workspace, cùng với môi trường máy tính để bàn mới được tích hợp được thiết kế để nâng cao khả năng cộng tác và giao tiếp, đưa ra mức giá mới nhất cạnh tranh với Microsoft 365.

Workspace sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng mới tích hợp các cuộc họp, tài liệu, nhắn tin và nhiệm vụ,
Workspace sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng mới tích hợp các cuộc họp, tài liệu, nhắn tin và nhiệm vụ

Các quan chức của Google Cloud cho biết môi trường Workspace sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng mới tích hợp các cuộc họp, tài liệu, nhắn tin và nhiệm vụ, nhằm giúp nhân viên từ xa và sinh viên hoạt động trong một môi trường cộng tác, an toàn và hiệu quả hơn.

Dịch Covid khiến nhu cầu làm việc tại nhà tăng lên

Javier Soltero – phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Google Workspace cho biết: “Đây là sự kết thúc của ‘Office’ như chúng ta biết. “Kể từ đây trở đi, các nhóm cần phát triển mà không cần gặp mặt trực tiếp, tiết kiệm thời gian của họ để tập trung vào công việc quan trọng nhất và kết nối với nhau theo những cách mới.”

Soltero là cựu giám đốc điều hành của Microsoft phụ trách Cortana và Outlook, đã gia nhập Google vào cuối năm 2019 để thành lập G Suite. Anh ấy đã lên kế hoạch định vị tốt hơn gói năng suất để cạnh tranh với Microsoft 365, nhưng đại dịch COVID-19 và các yêu cầu làm việc tại nhà tiếp theo tại nhiều công ty quốc tế đã tạo ra nhu cầu lớn hơn hoặc nhiều công cụ hợp tác hơn có thể giúp người lao động hoạt động các dự án trên nhiều múi giờ khác nhau.

Google Workspace  cạnh tranh khốc liệt với microsoft
Google Workspace cạnh tranh khốc liệt với microsoft

Google Workspace có gì mới?

Trong số các tính năng mới trong Google Workspace, người dùng sẽ có quyền truy cập vào các chức năng sau:

Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày hiện chứa “bản xem trước được liên kết” cho phép người dùng xem trước nội dung của các liên kết mà không cần rời khỏi tài liệu gốc. Google cho biết tính năng này sẽ tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa các ứng dụng và tab và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc.

Google workspace: “Chip thông minh”

“Chip thông minh” sẽ được nhúng vào Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày. Do đó, khi người dùng @nhắc đến một người bên trong tài liệu, màn hình bật lên sẽ xuất hiện để thêm ngữ cảnh bổ sung và đề xuất các hành động khác nhau, chẳng hạn như có chia sẻ tài liệu hay không.

Trong những tuần tới, Google Workspace sẽ cho phép người dùng linh hoạt tạo và cộng tác trên nhiều tài liệu khác nhau (trong Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày) trong một phòng Trò chuyện. Tuy nhiên, người dùng sẽ không cần chuyển đổi các tab hoặc công cụ.

Google workspace: Picture-in-picture

Trong vòng vài tháng tới, Google sẽ tung ra cho phép thu nhỏ hình video xuống phía dưới màn hình (picture-in-picture) trong Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày, sau khi giới thiệu chức năng Trò chuyện và Gmail đã được công bố trước đó.

Các gói Google Workspace bắt đầu từ 6$ Mỹ/người/tháng và tăng dần lên từ đó. Các tầng giá cao hơn có quyền truy cập vào nhiều tính năng hơn, bao gồm các dịch vụ hội nghị truyền hình lớn hơn và khả năng lưu trữ nâng cao. Google Workspace được cung cấp dưới dạng dùng thử miễn phí trong 14 ngày với một khoản phí hàng tháng sau đó.

G Suite mới

Vào tháng 7, Google đã công bố một loạt thay đổi đối với G Suite được thiết kế để nâng cao khả năng cộng tác bằng cách tích hợp tốt hơn các công cụ giao tiếp khác nhau của nó.

Ví dụ: cho phép người dùng truy cập Google Meet trực tiếp từ hộp thư đến Gmail khi được sử dụng trên web. Thông báo đó được đưa ra trước vào tháng 6 bằng một động thái tích hợp Trò chuyện vào Gmail trên web. Các tích hợp Hội họp và Chat trên web sau đó cũng được mở rộng sang các nền tảng iOS và Android. Các tính năng cộng tác trong phòng Trò chuyện cũng được cải tiến trong tích hợp tháng 6 với việc bổ sung các tệp và tác vụ được chia sẻ.

G Suite đổi tên thành Google Workspace với nhiều tính năng mới được bổ sung
G Suite đổi tên thành Google Workspace với nhiều tính năng mới được bổ sung

Nhu cầu với G suite đang tăng nhanh chóng

Theo Google, hiện có hơn 2,6 tỷ người dùng trên khắp các cơ sở tiêu dùng, doanh nghiệp và giáo dục sử dụng các ứng dụng với tần suất cao mỗi tháng. Tính đến tháng 3, hơn sáu triệu khách hàng doanh nghiệp đã trả tiền để sử dụng G Suite; và tính đến tháng 6, 140 triệu sinh viên và giáo viên đã sử dụng G Suite cho giáo dục cho nhiều hoạt động, bao gồm tạo, cộng tác và giao tiếp.

Google cho biết họ có kế hoạch đưa Google Workspace tới các khách hàng giáo dục và phi lợi nhuận của mình trong những tháng tới. Trong thời gian chờ đợi, khách hàng có thể tiếp tục truy cập các công cụ thông qua G Suite cho giáo dục hoặc G Suite cho tổ chức phi lợi nhuận.

G suite làm cho trải nghiệm người dùng liền mạch hơn

Ít nhất một nhà phân tích trong ngành nhận thấy mục tiêu của Google Workspace là làm cho trải nghiệm của các ứng dụng G Suite khác nhau trở nên liền mạch hơn cho người dùng và giúp khách hàng dễ dàng điều hướng giữa các công cụ khác nhau một cách trực quan hơn.

“Tôi nghĩ đó là sự đơn giản hóa” – Craig Roth – phó chủ tịch nghiên cứu, các nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ tại Gartner nói với E-Commerce Times. “Có rất nhiều thành phần trong bộ ứng dụng hoặc bất kỳ bộ ứng dụng văn phòng nào. Việc có một số loại trung tâm kết nối tất cả là điều quan trọng đối với năng suất.”

Microsoft có động thái gì trước thay đổi của Google Workspace

Microsoft từ chối bình luận về thông báo của Google Workspace, nhưng công ty đã thực hiện một số bổ sung cho sản phẩm của mình kể từ khi bắt đầu đại dịch. Vào tháng 7, họ đã giới thiệu một loạt cải tiến cho phần mềm cộng tác nhóm, bao gồm cả chế độ Together, cho các cuộc họp ảo – và chỉ mới tháng trước Microsoft đã tung ra “tuyến đường đi làm ảo”, để giúp nhân viên từ xa thu hẹp khoảng cách giữa cuối ngày làm việc của họ và trở lại với gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *