Kiếm tiền từ game online, chuyện đùa hóa thật!

Trước kia khi nhắc đến chơi game, người ta thường gắn mác vô thưởng vô phạt cho nó. Hay đơn thuần, game online cũng chỉ là một hình thức giải stress. Nhưng đến thời điểm hiện tại, khi mà thời đại công nghệ 4.0 đã gõ cửa từng nhà thì việc kiếm tiền từ game online không còn là thứ mơ ước xa xỉ nữa. Khi bạn ngồi đây, đọc những dòng này và ngờ vực những lời tôi nói thì ngoài kia đã ối người kiếm tiền từ game online. Cùng tôi tìm hiểu những hình thức hái ra tiền từ đam mê tưởng chừng như vô bổ này nhé!

Kiếm tiền từ game online bằng việc buôn bán vật phẩm trong game

Việc buôn bán vật phẩm trong Game có mặt từ rất lâu đời, từ thời kỳ của những tựa game 3Q, võ lâm,… đến hiện tại vẫn được các game thủ thực hiện khá phổ biến. Thông thường muốn có được các item quý hiếm trong game, người chơi sẽ cần vượt qua các nhiệm vụ khó khăn. Hay đi các phó bản để có xác suất nhận được vật phẩm đó. Để có được vật phẩm, bắt buộc các game thủ “yếu thế” sẽ phải dùng tiền ảo trong game để mua lại từ các tay chơi cự phách khác.

Khi số lượng tiền ảo đủ lớn, game thủ có thể rao bán cho các game thủ khác với giá rẻ hơn để lấy tiền thật. Một trong những tựa game trao đổi vật phẩm lời nhất hiện nay chúng ta có thể kể đến là CS:GO khi có những món vật phẩm hiếm đang được trao đổi với mức giá khoảng 1.800 USD (tương đương 40.000.000 VNĐ). Ngoài CS:GO ra, chúng ta còn có các tựa game khác dễ dàng kiếm tiền từ việc trao đổi vật phẩm trong Game như: Fifa Online 4, 3Q, Võ lâm, Blade & Soul, Dota, CS:GO,…

Bán tài khoản game là một cách kiếm tiền từ game online

Không phải bất kỳ tựa game Online nào trên thế giới đều hỗ trợ người sử dụng trao đổi vật phẩm. Đây là ý đồ của nhà sản xuất. Vì họ không muốn mất đi những nguồn thu nhất định từ việc trao đổi vật phẩm. Chính vì điều đó mà người kiếm tiền từ Game Online lại sáng tạo ra một cách mới đó chính là bán Nick Game.

Buôn bán các tài khoản game online

Các Nick Game sẽ được cày đến Level nhất định, sở hữu một số vật phẩm nhất định và rao bán thông qua các trang trung gian để đến tay người dùng.

Cho thuê tài khoản game

Một trong những cách “sống ảo trong game” đúng nghĩa của những người đi thuê và cách hái ra tiền của game thủ có máu mặt là hình thức cho thuê tài khoản game. Việc cho thuê tài khoản có từ rất lâu. Nhưng mãi đến năm 2018 nó nở rộ hơn bao giờ hết. Khi tựa game PUBG ra đời. Tầm 2 năm về trước có mức giá gần 400.000vnđ, một mức giá không dành cho học sinh, sinh viên. Thay vì bỏ ra 400.000vnđ mua đứt tựa game thì các bạn có thể bỏ ra “một cốc trà đá” để thuê nick Game chơi trong vòng vài giờ đồng hồ. Một trong số những tựa Game hay được cho thuê tài khoản: PUBG, CS:GO, OverWatch,…

Kiếm tiền từ game online chân chính: Săn giải thưởng từ các giải đấu

Thông thường, những trò game online lớn luôn mở ra các cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia, khu vực để các game thủ có thể thể hiện khả năng chuyên nghiệp và tài tình của mình. Vì vậy, nhiều bạn trẻ ngày nay cũng tận dụng các cơ hội này để kiếm tiền bằng cách tham gia vào các đội eSport đi săn các giải thưởng. Đây là cơ hội thỏa sức đam mê lại có khả năng ẵm về giải thưởng với trị giá “xèng” nhất cũng vài ba chục triệu.

Tham gia các giải đấu game trong nước và quốc tế

Ngoài cơ hội nhận giải, các game thủ còn được tận hưởng niềm đam mê chơi game và cơ hội giao lưu học hỏi với bạn bè quốc tế. Chưa dừng lại ở đó, các game thủ chuyên nghiệp còn có thể kiếm tiền nhờ có sự tài trợ của các công ty, những doanh nghiệp đang muốn quảng bá các thiết bị hỗ trợ chơi game, hay các thiết bị ngoại vi như Intel, Western Digital…

Livestream

Hiện nay, không khó để kể tên những Youtuber hay Streamer kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ livestream game. Đây có lẽ là cơ hội kiếm tiền online béo bở nhất và được nhiều người ao ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bén duyên với nghề này. Bởi người đó cần hội tủ nhiều yếu tố để thành công.

Có thể kể đến một số tên tuổi có máu mặt trong làng như: Misthy, Linh Ngọc Đàm, Độ Ximi,..mỗi người một phong cách để nổi tiếng trong làng game Việt. Có thể là nhan sắc, có thể là ngôn ngữ đặc trưng, có thể là theo đuổi lâu trong ngành, cũng có thể là duyên,.. Có rất nhiều yếu tố, nhưng  chung quy lại không chỉ có kỹ thuật chơi game điêu luyện là đủ. Tôi có thể chắc chắn với bạn điều này.

Đọc thêm: 7 cách kiếm tiền từ facebook đơn giản 2020

Tóm lại

Để kết lại cho vấn đề kiếm tiền từ game online thì có cơ man cách từ truyền thống lâu đời đến những cách mới hay ho. Còn gì sung sướng bằng đam mê có thể kiếm được tiền, còn có thể là rất nhiều tiền. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có những rủi ro. Những giao dịch trên mạng online thì càng có mức độ rủi ro cao hơn. Từ bùng tiền đến cướp nick và hàng ngàn game thủ dày đặc mọc lên theo từng ngày. Hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *