9 mẹo viết quảng cáo Facebook hiệu quả nhất từ trước đến nay

Nghi thức dường như hàng ngày của tối phải có trước khi đi ngủ là lướt Facebook. Và tôi cũng chắc chắn một điều là tôi không phải là người duy nhất. Nền tảng Mạng xã hội Facebook hiện đã có hơn 2,41 tỷ người dùng và hoạt động mỗi ngày. Đó là một phạm vi tiếp cận rất kinh ngạc.

Kể từ khi thành lập, Facebook đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp. Một quảng cáo Facebook thành công bao gồm đúng đối tượng, hình ảnh, video bắt mắt và văn bản hấp dẫn. Hãy khám phá những điều sau đây để viết quảng cáo Facebook hay hơn nhé!

Thủ thuật quảng cáo Facebook

Facebook có thể có 2,41 tỷ người dùng, nhưng thật không may, điều đó không phải lúc nào cũng đảm bảo mức độ tương tác mong muốn. Người hâm mộ trên mạng xã hội tạo thành một nhóm đông cứng, vì vậy, chìa khóa để thu hút khoảng thời gian chú ý ngắn của quần chúng là phục vụ cho đối tượng mục tiêu.

Nhắm mục tiêu giúp các công ty xác định chính xác điều gì thu hút khán giả của họ. Nếu bạn có thể đánh giá sở thích của họ, bạn có thể đăng quảng cáo “đúng nơi, đúng lúc” đó một cách chiến lược và xem các chuyển đổi vượt quá mong đợi.

thủ thuật Facebook Ads

Xem thêm: [Hướng dẫn] cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

9 Chiến lược viết quảng cáo hiệu quả trên Facebook

Viết cho đối tượng mục tiêu

Hãy quên cách viết trên website. Trên Facebook, mục tiêu trở nên rất hẹp. Việc giả vờ như bạn đang viết thư cho một người sẽ rất hữu ích. Người này là mắt nhìn của bạn, người mà bạn đánh thẳng vào mắt với mọi thứ sẽ thỏa mãn mong muốn và nhu cầu của họ.

Các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên Facebook có thể được phân đoạn theo những cách sau:

  • Đối tượng tùy chỉnh
  • Vị trí
  • Giới tính
  • Sở thích
  • Ngôn ngữ
  • Giáo dục
  • Tình trạng mối quan hệ
  • Dân tộc
  • Thế hệ
  • Chính trị
  • Hành vi cư xử
  • Kết nối

viết cho đối tượng mục tiêu

Những điều này giúp phân chia thêm người dùng được nhắm mục tiêu thành các nhóm rất cụ thể, cho phép bạn sáng tạo hơn nhiều khi xác định cần tiếp cận với ai và cho mục đích gì.

Viết quảng cáo Facebook khác nhau cho những người khác nhau

Điều này cũng tương tự như nhắm mục tiêu. Khách hàng của bạn quay sang bạn vì nhiều lý do, vậy tại sao bạn lại phải sử dụng một quảng cáo? Điểm mạnh của Facebook là khả năng nhắm mục tiêu, vì vậy đừng coi quảng cáo của bạn như một bảng quảng cáo.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo nam và nữ, cũng như giày dép, phụ kiện, quần áo thể thao, đồ lót, thậm chí cả sản phẩm tắm và dưỡng thể. Nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến một số những gì bạn cung cấp, nhưng nhiều khách hàng sẽ quan tâm nhất đến một lĩnh vực. Nói một cách đơn giản, phụ nữ sẽ quan tâm đến những gì bạn dành cho phụ nữ.

Đảm bảo quảng cáo của bạn đi kèm hình ảnh

Nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn — và thậm chí cả những doanh nghiệp lớn hơn, đặc biệt là trong không gian B2B — không có sẵn rất nhiều hình ảnh. Khi đến thời điểm chạy một quảng cáo, sẽ có một cuộc tranh giành để đảm bảo một hình ảnh được đính kèm.

Đảm bảo quảng cáo của bạn đi kèm hình ảnh

Điều này có thể dẫn đến hình ảnh không đồng nhất với bản sao, mang lại trải nghiệm khó chịu cho người dùng Facebook. Nếu bản sao và hình ảnh không thẳng hàng, họ sẽ tự hỏi quảng cáo thực sự là quảng cáo gì. Họ sẽ không thể nhấp vào, và quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.

Tập trung vào một lời kêu gọi hành động

Các quảng cáo Facebook tốt nhất có mục tiêu rõ ràng. Bạn đang cố gắng nâng cao nhận thức về thương hiệu, dẫn đầu hoặc bán sản phẩm? Bất kể điều gì, quảng cáo của bạn phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng . Nếu không có nó, người dùng Facebook sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ không biết phải nhấp vào đâu hoặc phải làm gì.

Ngắn gọn và giá trị

Bạn đang trả tiền cho một quảng cáo, vì vậy bạn có thể muốn nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Rốt cuộc, bạn phải giải thích sản phẩm của mình cho mọi người. Tuy nhiên, khi nói đến quảng cáo Facebook, bạn cần phải ngắn gọn và dẫn đầu với giá trị.

cung cấp giá trị thực

Ai đó nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn? Nó sẽ giúp họ như thế nào? Đây là những lĩnh vực bạn nên tập trung vào trong bản sao của mình và bạn nên trình bày những điểm này một cách rõ ràng, ngắn gọn.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản dễ hiểu

Những ngôn ngữ hoa mỹ sẽ làm xáo trộn thông điệp của bạn. Bạn nên viết một đoạn quảng cáo dễ hiểu. Khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn họ sẽ biết ngay:

  • Những gì bạn đang cung cấp
  •  Làm thế nào nó có lợi cho họ
  •  Phải làm gì tiếp theo

sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu

Hãy trả lời trước về các con số

Nếu bạn đang bán một sản phẩm thực, mọi người muốn biết nó có giá bao nhiêu. Nếu bạn đang bán hàng, mọi người muốn biết họ sẽ giảm giá bao nhiêu phần trăm. Một chiến lược content Facebook Ads hiệu quả là dẫn đầu những con số.

Nhận một số quan điểm

Bạn đang làm việc để tiếp thị thương hiệu của mình mỗi ngày, vì vậy sẽ rất khó để lùi lại và đảm bảo rằng bản sao cho quảng cáo Facebook của bạn gây tiếng vang. Nhìn qua Facebook của bạn và xem quảng cáo. Cái nào khiến bạn muốn nhấp vào? Cái nào bạn sẽ lướt qua?

Bạn nên xem một số quan điểm từ một người nào đó. Bạn có thể thuê một nhà văn hoặc biên tập viên tự do để viết quảng cáo cho bạn hoặc giúp bạn động não. Bạn cũng có thể đưa chi một số đồng nghiệp bên ngoài bộ phận tiếp thị nhận xét xe,. Hoặc Bạn bè và gia đình — những người bên ngoài doanh nghiệp — cũng có thể giúp đỡ.

Kiểm tra Quảng cáo của bạn

Cách duy nhất bạn có thể cải thiện bản quảng cáo Facebook của mình là chạy thử nghiệm. Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ để thử mọi thứ. Cuối cùng, cách duy nhất bạn có thể đảm bảo công việc viết bài quảng cáo của mình là thông qua kinh nghiệm.

kiểm tra quảng cáo của bạn

Hãy thử chạy hai quảng cáo khác nhau — mỗi quảng cáo có cùng hình ảnh, nhưng bản sao khác nhau — để xem quảng cáo nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, nhận xét và chuyển đổi nhất?

Đó là 9 mẹo viết quảng cáo Facebook hiệu quả nhất từ trước đến nay. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn!

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *