5 lý do nên chọn zalo page để bán hàng thay vì fanpage facebook

Thời đại 4.0 ngày làm cho công cuộc bán hàng qua nền tảng công nghệ thương mại online càng phát triển không ngừng. Để có được lợi thế cạnh tranh và mức độ phủ sóng rộng rãi hơn so với đối thủ. Các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các mạng xã hội mới và khai thác triệt để. Sử dụng zalo page là một trong những kết quả trong công cuộc tìm kiếm đó.

5 lý do nên bán hàng ngay trên zalo page
5 lý do nên bán hàng ngay trên zalo page

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lý do ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng zalo page để phục vụ cho công cuộc nâng cao doanh số bán hàng.

Sử dụng zalo page vì đa phần người dùng thật

Một điểm cộng trong việc sử dụng zalo page so với sử dụng fanpage facebook chính là mức độ lọc thông tin khách hàng. Nếu như trên facebook, một người có thể có đến 3-4 tài khoản cả ảo lẫn thật được đăng ký bằng gmail hoặc số điện thoại. Và số lần tương tác truy cập của người dùng cũng khác nhau. Thì khách hàng trên zalo page có khuynh hướng đáp ứng được cao hơn yếu tố người thật dùng nick thật và thường xuyên truy cập thật.

Khách hàng thường lấy số điện thoại cá nhân để đăng ký zalo. Trên thực tế, mỗi chiếc điện thoại mà khách hàng sử dụng chỉ có từ 1- 2 sim điện thoại. Tỷ lệ khách thật so với facebook hoàn toàn có thể tin cậy. Như vậy làm tăng khả năng mua hàng của khách hàng khi sử dụng zalo page.

Sử dụng zalo page cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn chỉ sau Facebook

Theo Hootsuite và We Are Social năm 2019 thì tại Việt Nam, Zalo có số người sử dụng ước tính đạt 47 triệu người, chiếm 48% dân số. Con số này chỉ kém gã khổng lồ Facebook và xếp ở vị trí thứ 2. Như vậy, so với các trang twitter, pinteress,.. thì zalo là miếng mồi béo bở cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khi mảnh đất facebook trở nên khô cằn vì sự cạnh tranh khốc liệt. Khi mà ở facebook, hiện có quá nhiều đơn vị tham gia kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp đều thành lập một page cố định chưa kể đến hàng chục nghìn nhóm bán hàng cá nhân. Bạn có thể khẳng định mình có thể đánh bại những đối thủ như vậy khi chen chân vào mạng xã hội facebook không?

Nên chọn marketing zalo page hay facebook page?

Bên cạnh đó, điều đặc biệt phần lớn những người sử dụng zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30– đây là nhóm tuổi có khả năng mua hàng online nhiều nhất. Đối với một số mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm,..thì nền tảng này chẳng khác nào một mảnh đất khai hoang phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.

Khả năng tiếp cận người dùng lớn ở zalo page

Thân thiện với hầu hết các thiết bị di động là một trong những yếu tố mà zalo page được đề xuất bên cạnh facebook page.Theo báo cáo của công ty phân tích thị trường Mediacells tính trong năm 2019 Việt nam có 67,22 triệu smartphone được bán ra thị trường. Trong khi đó zalo hiện có mặt trên hầu hết các thiết bị di động. Việc cài đặt rất dễ dàng nhanh chóng. Đây là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh đó người bán có thể tiếp cận người dùng thông qua zalo profile và zalo page. Trong Zalo profile mỗi tài khoản có tối đa 2000 bạn bè, bạn có thể tìm kiếm khách hàng nhờ công cụ tìm kiếm bạn bè gần đây (phù hợp với cửa hàng, shop, quán ăn, địa điểm vui chơi). Có thể chọn lọc được độ tuổi, giới tính tìm kiếm.

Tỉ lệ tiếp cận khách hàng khi sử dụng zalo page lên đến 100%

Sử dụng Fanpage, tỉ lệ tiếp cận của 1 bài post Facebook chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang. Tuy nhiên với Zalo tỉ lệ này có thể lên đến 100%. Không cần phải sử dụng quảng cáo, hàng ngày bạn có thể giới sản phẩm của mình với tỉ lệ tiếp cận cao. Trong khi đó do lượng người dùng trên thế giới quá lớn. Facebook chỉ có thể duy trì tính năng này (tỷ lệ hiện là 2%) khiến việc bán hàng online vô cùng khó khăn.

Xem thêm: [Bật mí] 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo facebook

Chi phí tạo dựng và duy trì zalo page thấp

Theo kinh nghiệm của những chủ kinh doanh trên zalo, chi phí phát triển của zalo page khá thấp so với facebook. Một ví dụ cụ thể được bạn có nick Một ngày mới chia sẻ trên website lamzalo.com: So sánh giữa zalo page và page facebook với fanpage khoảng 20.000 người theo dõi.

Zalo marketing phí từ 0 đồng

Về zalo page

Quảng cáo tại các mục cửa hàng – kinh doanh thì giá thành : 5,5 triệu/tháng để trong danh mục trên , mỗi tháng bạn sẽ thu về được từ 3.000 đến 7.000 người quan tâm nhưng là những người quan tâm mua hàng thực thụ. Nếu muốn page đạt được khoảng 20.000 người quan tâm chúng ta sẽ mất khoảng 3 tới 5 tháng ; tương đương chi phí khoảng 16.5 triệu đến 27.5 triệu. Hàng ngày bạn có một bài viết tiếp cận tới 20.000 mà không mất thêm bất kì chi phí nào.

Về fanpage facebook

Chi phí ads cho fanpage 20.000 mem yêu thích đúng sản phẩm sẽ có giá từ 300 đến 800VNĐ/fan tương đương mất khoảng 6 triệu cho tới 16 triệu. Chi phí để tiếp cận 20.000 members hàng ngày thông qua ads rơi vào 50.000 đến 100.000 vnd nên tổng chi phí để tiếp cận 20.000 members trên facebook rơi vào 9 đến 20 triệu. Khi so sánh ta có thể thấy zalo mất khoảng 27 triệu (chỉ mất chi phí ban đầu). Trong khi facebook là 25 triệu nên về dài hạn zalo là một hình thức phù hợp để bán hàng online vì chi phí sẽ ngày càng ít hơn. Tuy nhiên theo những người có kinh nghiệm thì giá trên khá cao. Nhưng họ đều khẳng định việc bán hàng trên zalo sẽ hiệu quả hơn mà chi phí lại tiết kiệm.

Lời kết

Sử dụng zalo page có thể là lựa chọn thích hợp khi nền tảng facebook đã quá phổ biến. Bên cạnh đó sử dụng zalo page có thể giảm thiểu tính cạnh tranh đang ngày càng lớn. Một giải pháp mạng xã hội mới là một cơ hội mới. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong giải pháp hóa giải bài toán gia tăng doanh số của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể tham khảo, áp dụng. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *