Google Analytics là người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị kỹ thuật số. Đó là một nguồn dữ liệu trang web có liên quan phong phú mà bất kỳ nhà chiến lược kinh doanh nào cũng có thể sử dụng để phân tích quy trình bán hàng của riêng họ và xác định các lĩnh vực thế mạnh cùng với mức độ kém hiệu quả. Nhưng bạn có biết chính xác những gì cần tìm khi đọc dữ liệu phân tích không?
Điều hướng nền tảng phức tạp của nó và đưa tất cả dữ liệu đó vào sử dụng tốt có thể là một thách thức. Google Analytics có thể tạo ra hàng trăm báo cáo khác nhau trong vài giây, hàng nghìn báo cáo nếu bạn thực hiện một chút điều chỉnh. Việc truy cập vào dữ liệu có giá trị có thể hành động mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng đòi hỏi một chút kiến thức chuyên sâu.
Các chỉ số như người dùng, số lần xem trang, tỷ lệ thoát và thời lượng phiên là cơ sở của các báo cáo này, nhưng chúng không nhất thiết phải kể đúng câu chuyện. Dưới đây là 10 mẹo hữu ích để sử dụng Google Analytics.
Thiết lập cảnh báo tùy chỉnh
Một trong những vấn đề lớn nhất đi kèm với lượng thông tin khổng lồ mà Google Analytics cung cấp là thời gian cần thiết để tìm thấy dữ liệu hữu ích. Có thể mất hàng giờ để các nhà tiếp thị xác định loại thông tin họ cần để giúp tăng doanh thu. Rất may, bạn có thể lập trình nó để tạo và gửi email các báo cáo tùy chỉnh theo định kỳ.
Bắt đầu bằng cách nhập phần Quản trị trong tài khoản Analytics của bạn. Chuyển đến phần Xem, chọn Tất cả Dữ liệu Trang web , sau đó chọn Cảnh báo Tùy chỉnh. Từ đây, bạn có thể cho biết loại hoạt động nào bạn muốn được cảnh báo bằng e-mail hoặc tin nhắn văn bản.
Nếu bạn sử dụng Điều kiện cảnh báo, bạn có thể tùy chỉnh các điều kiện mà bạn muốn được cảnh báo. Không có giới hạn về số lượng cảnh báo bạn có thể thiết lập. Tốt nhất bạn nên tạo cảnh báo cho loại thông tin mà bạn theo dõi hàng ngày hoặc hàng tuần. Bằng cách này, bạn có thể dành ít thời gian hơn để tìm kiếm các báo cáo và chỉ cần dựa vào các cảnh báo được gửi bởi Analytics.
Tìm tỷ lệ chuyển đổi thực của bạn
Đó là điều mà mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số đều trải nghiệm. Mặc dù tạo ra nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ với hàng nghìn lượt xem, nhưng rất ít người mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến thường kém vì nhiều người dùng truy cập trang web của bạn từ một nguồn bên ngoài không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhưng vấn đề là mỗi khách truy cập vào trang web của bạn được cân nhắc như nhau trong dữ liệu chuyển đổi của bạn. Nếu bạn muốn biết con số bán hàng thực của mình là bao nhiêu, bạn cần lọc ra những người dùng thoát nhanh.
Chuyển đến Nguồn/Phương tiện trong Chuyển đổi. Tạo một phân đoạn mới nơi bạn có thể tùy chỉnh các thông số. Trong Hành vi, hãy điều chỉnh phần tử Thời lượng phiên để bất kỳ ai ở lại trang web của bạn ít hơn vài giây đều bị xóa khỏi phương trình. Nhấp vào Lưu và cuối cùng bạn có thể hiểu rõ hơn về tỷ lệ chuyển đổi thực tế của mình có thể là bao nhiêu.
Phân tích Tìm kiếm Tại chỗ
Nếu ai đó chưa quen với trang web của bạn, họ có thể gặp khó khăn trong việc điều hướng lúc đầu. Nó có thể là một trợ giúp lớn nếu bạn có một thanh tìm kiếm để giúp họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và thu thập dữ liệu tìm kiếm tại chỗ có thể dẫn đến thông tin chi tiết đáng kinh ngạc.
Báo cáo cụm từ tìm kiếm trên trang web hiển thị cho bạn những tìm kiếm phổ biến nhất được thực hiện trên trang web của bạn, bao gồm cả những từ khóa chính xác được sử dụng. Nó có thể cung cấp cho bạn manh mối về những gì mọi người có thể mong đợi khi họ truy cập trang web của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để thu thập dữ liệu từ khóa và có thể giúp tăng số lượng tương tác nếu bạn sử dụng nó để cung cấp nội dung mà mọi người muốn.
Xem Cách khách hàng tiềm năng biến thành doanh số bán hàng
Hiểu cách người tiêu dùng điều hướng trang web của bạn từ thời điểm họ nhấp vào để truy cập cho đến khi họ mua hàng có thể giúp bạn cải thiện luồng bán hàng. Nguyên nhân nào khiến họ chọn sản phẩm của bạn và tại sao?
Analytics có thể trợ giúp bằng cách cung cấp báo cáo Luồng hành vi, có trong phần Hành vi, để cung cấp cho bạn ý tưởng về nội dung mà mọi người truy cập trước khi quyết định mua và những trang họ có xu hướng truy cập tiếp theo.
Nếu bạn sắp xếp nó theo Người dùng mới, bạn có thể nhận được dữ liệu về những khách truy cập có khả năng không biết đến thương hiệu của bạn và cho bạn biết cách họ điều hướng trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xem các chuỗi trang phổ biến mà sau đó bạn có thể tận dụng để mang lại trải nghiệm người tiêu dùng tốt hơn.
Phân tích doanh số bán hàng trên thiết bị di động và máy tính để bàn
Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đã tăng vọt so với lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn trong những năm gần đây và là yếu tố thúc đẩy lưu lượng truy cập trên toàn thế giới.
Nhiều quản trị viên web vẫn dành nhiều thời gian hơn để tối ưu hóa phiên bản máy tính để bàn của trang web của họ thay vì thiết bị di động, điều này có thể là một sai lầm lớn. Nếu bạn muốn nhận thông tin chi tiết về thiết bị di động và máy tính để bàn trên trang web của mình, bạn có thể phân tích tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi giống nhau của cả hai nền tảng. Điều này có thể cho bạn thấy bạn cần tập trung vào đâu để tạo ra doanh số bán hàng.
Thực hiện điều này bằng cách sử dụng báo cáo Tổng quan về thiết bị di động trong Đối tượng. Khi vào bên trong, hãy phân đoạn dữ liệu bằng cách chọn tỷ lệ chuyển đổi chính hoặc mục tiêu bán hàng của bạn. Điều này sẽ sắp xếp thông tin giữa lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn, thiết bị di động và máy tính bảng, bao gồm tổng số chuyển đổi.
Tìm tốc độ trang web và cải thiện chúng
Không ai muốn đợi một trang web tải quá lâu. Tốc độ trang web rất quan trọng đối với việc bán hàng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tốc độ chậm có thể giết chết tiềm năng bán hàng trước khi mọi người tải hoàn toàn một trang web.
Analytics có thể hiển thị cho bạn tốc độ tải cho các trang cụ thể trên trang web của bạn để bạn có thể dễ dàng xem những trang nào cần tối ưu hóa. Tới các Báo cáo Thời gian dưới Tốc độ trang web . Tại đây, bạn có thể xem tất cả các trang trên trang web của mình và so sánh tốc độ.
Bất kỳ trang nào tải chậm đều có thể khiến bạn phải trả giá bằng khách hàng. Nếu bạn quay lại báo cáo Đề xuất tốc độ , bạn có thể thấy thời gian tải trung bình cho mọi trang, Điểm tốc độ trang của chúng cùng với các đề xuất về cách tăng tốc độ.
Bán hàng kỹ sư ngược
Nhờ Google Analytics, không cần phải suy đoán về điều gì đã kích hoạt hành trình của người mua. Bằng cách sử dụng báo cáo Đường dẫn mục tiêu đảo ngược trong, bạn có thể truy cập dữ liệu cụ thể và sử dụng nó để thiết kế ngược bán hàng trực tuyến. Nó hiển thị cho bạn những người dùng đã mua hàng trên trang web của bạn cùng với lịch sử các trang họ đã truy cập trước khi mua.
Cột đầu tiên cho bạn biết họ đã chuyển đổi trên trang đích nào và mỗi cột tiếp theo cho bạn biết bước trước đó họ đã thực hiện trước khi bán hàng. Bằng cách thiết kế ngược quy trình bán hàng thông thường, bạn có thể tìm ra cách hướng dẫn mọi người tốt hơn qua từng trang dẫn đến bán hàng.
So sánh người dùng mới và người dùng cũ
Đó là một câu hỏi bán hàng vẫn tồn tại ngay cả trong thế giới kỹ thuật số hiện đại, Tôi nên cố gắng tăng giá trị lâu dài của khách hàng hay tập trung vào việc thu hút khách hàng? Tôi có bán nhiều hơn cho khách hàng hiện tại hay cố gắng mang lại những khách hàng mới?
Analytics có một tính năng giúp bạn đưa ra quyết định đó. Bắt đầu bằng cách nhấp vào Mới so với Quay lại trong Đối tượng. Bảng bạn thấy sẽ cho bạn biết lượng truy cập và khách truy cập trang web đang hoạt động là người dùng mới hoặc khách hàng cũ.
Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về cách mỗi nhóm so sánh và đóng góp vào lợi nhuận của mình, hãy sắp xếp bảng theo Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Hãy xem doanh số bán hàng của bạn ở góc dưới cùng bên phải. Nếu bạn nhận thấy doanh số bán hàng từ khách truy cập mới đang ở mức cao với chi phí mỗi chuyển đổi thấp, bạn có thể muốn chuyển trọng tâm của mình và dồn nhiều tâm sức hơn vào việc thu hút khách hàng mới.
Xác định bao nhiêu lần để một người chuyển đổi
Một điều mà nhiều người bán hàng băn khoăn là thời gian và bao nhiêu lượt truy cập để khách hàng chuyển đổi. Chúng tôi có thể tìm hiểu thông qua Analytics bằng cách sử dụng báo cáo Độ dài đường dẫn trong Kênh đa kênh. Nó cho biết người dùng trải qua bao nhiêu tương tác trước khi mua hàng.
Chuyển đến Độ dài đường dẫn trong Tương tác, bạn có thể thấy số lượt truy cập trang phổ biến nhất mà người dùng thực hiện trước khi chuyển đổi.
Thị trường có thể sử dụng dữ liệu này trong các chiến dịch email và mạng xã hội. Điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn không thể bán hàng ngay lập tức. Chỉ cho mọi người con đường và cuối cùng họ sẽ tự đi đến quyết định mua hàng.
Nếu bạn thấy bất kỳ doanh số bán hàng nào đến từ một đường dẫn duy nhất, có thể là do họ đến từ các liên kết trực tiếp và đã biết về công ty của bạn. Tập trung vào những con đường dài hơn và nhớ rằng nhiều người tiêu dùng cần được làm ấm trước khi mua.
Loại trừ lưu lượng truy cập nội bộ
Sự thật cơ bản là chúng tôi kiểm tra trang web của chính mình thường xuyên hơn khách hàng. Đó là một phần của việc đảm bảo mọi thứ hoạt động hoàn hảo. Thật không may, những lượt truy cập này ảnh hưởng đến dữ liệu web bằng cách thêm nhiều lượt truy cập hơn, nhưng không có chuyển đổi.
Analytics cho phép bạn lọc ra địa chỉ IP của chính mình và của đồng nghiệp khi tạo báo cáo. Thực hiện việc này bằng cách chuyển đến phần Quản trị trên trang tổng quan của bạn và nhấp vào Bộ lọc.
Tham khảo thêm: Thêm Google Analytics vào Blogger chưa đến #5 phút
Tạo một bộ lọc mới và là một loại chọn được xác định trước và loại trừ lưu lượng truy cập khỏi các địa chỉ IP cụ thể. Nhập mọi địa chỉ bạn muốn loại trừ khỏi dữ liệu của mình.
Google Analytics có thể cung cấp cho bạn một mỏ vàng dữ liệu, nhưng có thể quá tải nếu bạn đang tìm kiếm thông tin cụ thể.
Bằng cách làm theo 10 bước trên, hy vọng bạn có thể tiến gần hơn đến việc tìm kiếm dữ liệu có thể hành động để giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi.