#5 Công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí tốt nhất cho SEO

Một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất được seoer tin cậy chính Google Keyword Planner. Bạn có thể nhập bất kỳ từ khóa ‘hạt giống’ nào và xem rất nhiều đề xuất từ ​​khóa, cùng với khối lượng tìm kiếm.

Tuy nhiên, đến nay Google đã hạn chế những con số cho biết khối lượng tìm kiếm và thay vào đó là phạm vi tìm kiếm trong khoảng.

Tuy nhiên, bạn là một người mới bắt đầu Seo, thì các công cụ trả phí có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất để đầu tư. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí bên dưới. 

Keyword Generator

Keyword Generator tìm thấy tới 150 ý tưởng từ khóa cho bất kỳ từ khóa gốc nào.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “bitcoin”, bạn sẽ nhận được một trăm ý tưởng từ khóa có chứa từ đó cùng với khối lượng tìm kiếm ước tính hàng tháng của chúng.

Đối với mười từ khóa đầu tiên trên mỗi danh sách, nó cũng hiển thị điểm Độ khó của Từ khóa (KD). Đây là con số từ 0-100 ước tính độ khó xếp hạng. Nói chung, nó càng cao thì bạn càng cần phải xếp hạng nhiều backlink.

Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí Google Generator
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí Google Generator

Lưu ý rằng khối lượng tìm kiếm và điểm độ khó của từ khóa có liên quan đến quốc gia đã chọn, theo mặc định là Hoa Kỳ. Nếu bạn đang muốn xếp hạng ở nơi khác, chỉ cần chọn một trong hơn 170 quốc gia từ menu thả xuống.

Bạn cũng có thể sử dụng Trình tạo từ khóa để tìm ý tưởng từ khóa cho Bing, YouTube và Amazon. Chỉ cần chuyển đổi công cụ tìm kiếm ở đầu trang.

Keyword Sheeter

Nếu bạn muốn nhanh chóng tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa, đây là công cụ dành cho bạn. Nó kéo khoảng 1.000 ý tưởng mỗi phút và bạn có thể xuất kết quả miễn phí chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nhược điểm duy nhất của Keyword Sheeter là nó khá cơ bản. Nó không hiển thị khối lượng tìm kiếm hoặc dữ liệu xu hướng và nó không nhóm các từ khóa như Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí Keyword Sheeter
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí Keyword Sheeter

Nhưng nó có một tính năng đáng chú ý khác: “Negative Filter” và “Positive Filter”.

Ví dụ: bạn search từ khóa “hosting” >>> sau đó công cụ này sẽ chạy ra cho bạn hàng loạt từ khóa chỉ trong vòng vài giây. Bạn muốn giới hạn từ khóa thì có 2 cách: 

+ Nếu một từ bạn không muốn có trong từ khóa thì bạn gõ từ đó vào ô Negative Filter : trong hình mình gõ từ “giá rẻ” thì công cụ này sẽ lọc bỏ tất cả các từ có chữ “giá rẻ”

+ Nếu mình muốn từ khóa phải chứa từ nào đó thì sẽ gõ vào ô “Positive Filter”: trong trường hợp này mình gõ từ “free” thì tất cả các từ khóa xuất hiện sẽ đều có chữ “Free” như hình.

Điều này rất hữu ích để loại bỏ bất cứ thứ gì không liên quan. Ví dụ: nếu bạn chạy một blog công nghệ và tìm kiếm kết quả cho “quả táo”, thì có thể bạn chỉ muốn xem các từ khóa liên quan đến công ty Apple, không phải trái cây. Vì vậy, bạn có thể loại trừ các từ khóa như “bánh”, “vụn”, “trái cây” và “rượu táo”.

Google Search Console

Google Search Console giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web của mình trong tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này có nghĩa là nó hiển thị rất nhiều dữ liệu về các từ khóa mà bạn đã xếp hạng.

Ngoài ra, hãy chuyển đổi cột “Vị trí trung bình” và ” CTR trung bình “. Chúng hiển thị vị trí xếp hạng trung bình và tỷ lệ nhấp của mỗi từ khóa.

Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí Google search console
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí Google search console

Phân tích các từ khóa hiện tại

Ví dụ: giả sử bạn đang nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ một từ khóa mặc dù xếp hạng ở vị trí 3–10. Bạn có thể muốn tập trung vào xếp hạng cao hơn cho điều đó thay vì nhắm mục tiêu các từ khóa mới.

Nếu CTR của bạn thấp mặc dù xếp hạng cao, trang của bạn có thể ít hấp dẫn hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn thường có thể sửa lỗi này bằng cách cải thiện thẻ tiêu đề hoặc mô tả meta của mình.

Cách tìm kiếm các từ khóa mới?

Sắp xếp báo cáo theo CTR từ thấp đến cao. Điều này thường phát hiện ra các từ khóa mà bạn đang xếp hạng nhưng chưa bao giờ được nhắm mục tiêu. Nếu bất kỳ từ khóa nào trong số này có nhiều hiển thị và tỷ lệ nhấp thấp, thì có thể nên nhắm mục tiêu từ khóa đó với một trang mới.

Google

Không phủ nhận gì nữa, Google chính là công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn không có đối thủ.

Google có tính năng tự động hoàn thành để tạo ra số lượng ý tưởng từ khóa gần như vô hạn. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khi nói đến việc sử dụng Google để nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ tìm kiếm google
Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ tìm kiếm google

Gợi ý từ các tìm kiếm liên quan của google

Đối với người mới bắt đầu, hãy để ý đến hộp “ Các tìm kiếm liên quan ” hiển thị cho một số tìm kiếm. Đây là những câu hỏi mà Google biết người tìm kiếm đang hỏi và muốn biết câu trả lời.

Nhấp vào bất kỳ câu hỏi nào trong số này và Google sẽ tải thêm. Hãy tiếp tục làm điều này và bạn có thể tạo ra một danh sách gần như vô hạn các câu hỏi mà mọi người đang hỏi.

Nghiên cứu từ khóa dựa vào các từ khóa liên quan của google
Nghiên cứu từ khóa dựa vào các từ khóa liên quan của google

Xây dựng nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm

Giả sử rằng có một từ khóa bạn muốn xếp hạng. Có rất nhiều yếu tố khi nói đến SEO , nhưng có một điều chắc chắn: Nếu bạn muốn xếp hạng, thì nội dung của bạn cần phải phù hợp với mục đích tìm kiếm .

Ví dụ: Bạn không nên cố gắng xếp hạng trang chủ “phòng tập thể dục” cho một truy vấn như “làm thế nào để giảm cân?”. Bởi vì những người thực hiện tìm kiếm đó không ở chế độ mua. Họ đang ở chế độ học tập.

Google là người bạn tốt nhất của bạn khi hiểu ý định tìm kiếm. Chỉ cần nhìn vào kết quả tìm kiếm và sự hiện diện của các tính năng SERP .

Bây giờ, nếu chúng ta tìm kiếm một thứ gì đó hoàn toàn khác như “váy”, chúng ta thấy điều ngược lại:

Tất cả kết quả là các trang danh mục hoặc sản phẩm thương mại điện tử và Google thậm chí còn hiển thị quảng cáo mua sắm. Điều này cho chúng ta biết người tìm kiếm đang ở chế độ mua .

>>> Nghiên cứu từ khóa không chỉ đơn thuần là tìm từ khóa được search nhiều. Đó là về việc hiểu ai đang tìm kiếm gì và những gì họ thực sự muốn. Vậy nên không ai hiểu google như người tìm kiếm trên google, hãy khai thác triệt để công cụ này.

Google Trends

Google trends trực quan hóa mức độ phổ biến tìm kiếm tương đối của một từ khóa theo thời gian.

Bạn chỉ cần truy cập Google trends >>> Nhớ chọn quốc giá là Việt Nam hay thị trường bạn muốn seo ở thanh xổ xuống góc trên bên phải màn hình >>> Search từ khóa mà bạn muốn tìm hiểu.

Công cụ này cho biết một từ khóa có lượt tìm kiếm như thế nào theo thời gian, những khu vực nào được tìm kiếm nhiều nhất và các từ khóa liên quan. Bạn có thể dựa vào những thông tin này để lên ý tưởng cho bài viết của mình và lên kế hoạch nội dung cho những thời điểm quan trọng có lượt tìm kiếm cao nhất.

Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ miễn phí từ goole trends
Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ miễn phí từ goole trends

Đây là một ví dụ rõ ràng hơn: Bạn search từ khóa “iphone”, điều chỉnh thời gian là 5 năm qua >>> bạn sẽ thấy sự quan tâm đến từ khóa “iPhone” đạt đỉnh điểm vào tháng 9 hàng năm khi Apple ra mắt iPhone mới.

Nếu bạn điều hành một blog công nghệ, bạn nên cập nhật và đăng lại mọi bài đăng liên quan vào tháng 9 hàng năm.

Ngoài lên lịch nội dung, Google trends còn có thể giúp tránh nhắm mục tiêu sai từ khóa.

5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí dành cho seo đã được liệt kê trên chắc chắn sẽ giúp cho các seoer đặc biệt là các bạn mới bắt đầu có một khởi đầu dễ dàng hơn. Nếu bạn biết thêm công cụ tuyệt vời nào hãy chia sẻ cho mọi người dưới phần comment nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *