Nghiên cứu từ khóa là một phần cơ bản của tiếp thị tìm kiếm, cho dù bạn chủ yếu chạy các chiến dịch tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc tiếp thị tìm kiếm có trả tiền hay bạn đang tìm cách cải thiện kết quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền (SEO).
Nghiên cứu từ khóa là gì? Nghiên cứu từ khóa là quá trình xác định và tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ cụ thể mà mọi người đang nhập vào công cụ tìm kiếm. Vì nó giúp bạn kết nối với đúng đối tượng vào đúng thời điểm, nghiên cứu từ khóa là một yếu tố quan trọng của một chiến dịch tiếp thị tìm kiếm thành công.
Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng tốt cho các từ khóa có liên quan, hướng đến mục đích và kiếm được lưu lượng truy cập không phải trả tiền, việc hiểu cách tiến hành nghiên cứu từ khóa và nhận ra từ khóa nào đáng để bạn tập trung.
Cách tìm Từ khoá mới thông qua nghiên cứu Từ khoá
Để Marketing thành công thông qua tìm kiếm, bạn cần học cách nghiên cứu từ khóa và:
- Liên tục khám phá các cơ hội từ khóa mới có chất lượng, được nhắm mục tiêu để đạt được lợi thế cạnh tranh.
- Một cách hiệu quả và liên tục biến nghiên cứu từ khóa của bạn thành hành động.
- Hãy nghiên cứu từ khóa trở thành một phần hỗ trợ cho nỗ lực tiếp thị tìm kiếm tổng thể của bạn để từ khóa được nghiên cứu thực sự dẫn đến lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy, làm thế nào để bạn, nhà quảng cáo tìm kiếm, vượt ra ngoài danh sách từ khóa tĩnh để tạo một dòng liên tục các cụm từ khóa nhằm cải thiện lợi nhuận của bạn? Làm thế nào để bạn khám phá và nghiên cứu các từ khóa sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến doanh nghiệp của bạn? Hãy tham khảo thêm Cách chọn từ khóa phù hợp cho SEO để biết cách nhé!
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
Các công cụ nghiên cứu từ khóa của WordStream giúp việc nghiên cứu các từ khóa thúc đẩy lợi nhuận trở nên dễ dàng.
Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm các từ khóa mới cho doanh nghiệp của mình, sắp xếp danh sách dài các từ khóa thành các nhóm khả thi và thậm chí đánh giá hiệu suất của các từ khóa hiện tại của mình, tất cả đều sử dụng Công cụ Từ khóa Miễn phí mới và cải tiến của WordStream.
Công cụ Từ khoá Miễn phí của WordStream là một công cụ thông minh hơn, dễ hành động hơn cho phép bạn tiến hành nghiên cứu từ khoá nâng cao. Nó tận dụng dữ liệu được nhắm mục tiêu mà bạn có thể sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm của mình, cả không phải trả tiền và có trả tiền. Mặc dù sử dụng công cụ từ khóa là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược nghiên cứu từ khóa nào, nhưng Công cụ từ khóa miễn phí sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia nghiên cứu từ khóa, hướng dẫn cách phân tích có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn theo những cách rất lớn.
Để tận dụng tối đa nghiên cứu từ khóa của bạn, hãy nhớ xem các tài nguyên của chúng tôi về nhóm từ khóa và hốc từ khóa.
Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa
Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với nghiên cứu từ khóa PPC cho doanh nghiệp của mình? Đây là một quy trình đơn giản để làm theo:
- Bắt đầu bằng cách phân tích danh sách các từ và chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể xem trang web hiện tại của mình, nếu bạn có, để lấy cảm hứng. Đặt mình vào vị trí của khách hàng lý tưởng của bạn: Họ sẽ tìm kiếm điều gì nếu họ đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Nhập các chủ đề đó vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Công cụ Từ khóa Miễn phí của chúng tôi . Bây giờ, bạn có thể bắt đầu thu thập dữ liệu về những cụm từ thực nào phổ biến nhất trong ngành của bạn và lượng tìm kiếm chúng có. (Nói cách khác, bạn có thể tiếp cận quy mô đối tượng tiềm năng nào nếu bạn có thể xếp hạng cho từ khóa đó?)
- Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa cạnh tranh để xác định từ khóa nào mang lại sự thỏa hiệp tốt nhất giữa khối lượng tương đối cao và cạnh tranh tương đối thấp . Các từ khóa ít cạnh tranh hơn sẽ dễ xếp hạng hơn trong tìm kiếm không phải trả tiền và ít tốn kém hơn trong tìm kiếm có trả tiền . Điều này sẽ giúp bạn ưu tiên nghiên cứu từ khóa của mình.
Phải làm gì với nghiên cứu từ khóa của bạn
Điều quan trọng cần hiểu về nghiên cứu từ khóa là danh sách các từ khóa, bản thân nó, không hữu ích lắm. Để xem lưu lượng truy cập và lợi nhuận từ những từ khóa đó, bạn cần đặt chúng hoạt động trong bản sao web giàu từ khóa, bao gồm các trang sản phẩm và bài đăng trên blog.
Điều này sẽ đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Vậy làm cách nào để bạn thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và bài viết của mình, đồng thời đưa các từ khóa của bạn vào bản sao của bạn theo cách thân thiện với SEO và thân thiện với người đọc?
Đưa nghiên cứu từ khóa vào hoạt động của PPC
Nghiên cứu từ khóa không chỉ hữu ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Nó cũng rất quan trọng cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn.
Nghiên cứu từ khóa của Google Ads (trước đây gọi là AdWords) là điều cần thiết để có tài khoản PPC chiến thắng khi bạn học cách tìm các từ khóa thúc đẩy lợi nhuận.